Khánh thành và ra mắt sản phẩm bê tông lắp ghép của Nhà máy HRC

(BĐT) - Ngày 27/11/2018, tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng, Công ty TNHH xây dựng Hinokiya Resco Việt Nam (HRC Việt Nam) tổ chức Lễ khánh thành và ra mắt sản phẩm bê tông lắp ghép của Nhà máy HRC.
Lễ khánh thành và ra mắt sản phẩm bê tông lắp ghép của Nhà máy HRC ngày 27/11, tại Hải Phòng. Ảnh: Lê Tiên
Lễ khánh thành và ra mắt sản phẩm bê tông lắp ghép của Nhà máy HRC ngày 27/11, tại Hải Phòng. Ảnh: Lê Tiên

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tĩnh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Công ty CP Ứng dựng và chuyển giao công nghệ xây dựng CJSC cho biết, sản phẩm tấm bê tông lắp ghép cường độ cao, liên kết bulong của HRC là sự khởi đầu cho một giải pháp hoàn hảo ứng dụng công nghệ lắp ghép đồng bộ cho công trình công nghiệp và dân dụng, đặc biệt là các khu nhà phố hiện đại trong tương lai. “Việc ứng dụng sản phẩm bê tông lắp ghép HRC sẽ giúp việc xây dựng các công trình công nghiệp, các đơn vị nhà ở trong khu đô thị trở nên nhanh hơn, bền vững hơn, tiết kiệm chi phí, sử dụng ít nhân công hơn và giảm thiểu tối đa các tác động đến môi trường”, ông Tĩnh nhấn mạnh.

Theo đại diện doanh nghiệp này, khi sử dụng sản phẩm bê tông lắp ghép HRC có cường độ cao với liên kết bulong trong quá trình thi công, những ngôi nhà có diện tích sàn trung bình 150m2 đến 200m2 và quy mô 3 đến 4 tầng thì thời gian thi công phần thô chỉ còn 7-10 ngày. Đối với sản phẩm dạng tấm tường bao công trình, thời gian thi công giảm bằng 1/3 so với sản phẩm tường xây gạch hiện nay. Bên cạnh đó, tất cả những hạn chế của công nghệ xây tường, xây nhà truyền thống của Việt Nam như: Kết cấu rời rạc, chất lượng thẩm mỹ bề mặt không đồng đều, tường hay bị thấm, nứt, chống ồn kém hay dễ bị ẩm mốc, hao phí vật liệu trong quá trình thi công… sẽ hoàn toàn được giải quyết với sản phẩm bê tông đúc sẵn HRC. Trong khi đó, tính chung về giá thành, sản phẩm bê tông đúc sẵn của Nhà máy sẽ có giá cạnh tranh, ngang bằng với giá tường xây, đặc biệt nếu được sự ủng hộ của khách hàng thì giá sản phẩm sẽ giảm hơn nữa.

Các sản phẩm của nhà máy HRC Việt Nam là: Tấm Bê tông tường rào; Tấm Bê tông tường HRC 01; Tấm Bê tông tường HRC 02. Tính năng vượt trội của sản phẩm này là bề mặt siêu phẳng, siêu bền, thi công siêu nhanh và khả năng chịu được những chấn động lớn như: động đất, khả năng chống cháy, chống thấm...

HRC Việt Nam được thành lập tháng 8/2018, bởi 2 cổ đông là Công ty CP Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ xây dựng CJSC với tỷ lệ góp vốn 40% và Công ty Resco House thuộc Tập đoàn Hinokiya (Nhật Bản) với tỷ lệ góp vốn là 60%.

Chuyên đề