Ibenetor giới thiệu máy ép gạch không nung tự động của hãng Stocnemaker

(BĐT) - Công ty Ibenetor, đại diện cho Stocnemaker tại Việt Nam, vừa giới thiệu máy ép gạch không nung DM 100 điều khiển bằng kỹ thuật số của hãng Stocnemaker (Canada) ra thị trường.
Máy ép gạch không nung của Stocnemaker.
Máy ép gạch không nung của Stocnemaker.

Ưu điểm vượt trội của máy này là sử dụng kỹ thuật số với công nghệ cao, giảm thiểu tối đa số lượng nhân công phục vụ và không gây tai nạn. Máy được cài đặt chế độ tự động, đủ thời gian quy định, đủ độ rung, đủ độ nén cứng, chắc, máy sẽ tự động dừng.

Viên gạch sau khi nén sẽ được sử dụng ngay trong vòng 24 giờ, không mất thời gian chờ đợi cả tuần hoặc 15 ngày như một số loại máy đang dùng tại Việt Nam. Điều này giảm thiểu diện tích lưu kho, bến bãi, phù hợp với những nhà máy có diện tích nhỏ.

Đặc biệt, viên gạch có độ cứng gấp 5 lần gạch đỏ thông thường, khả năng cách nhiệt, cách âm cao. Nguyên liệu đầu vào là phế thải từ đào móng, xà bần của những công trình phá dỡ, cát, đá, sỏi, mùn cưa, xỉ than của các nhà máy nhiệt điện, nhà máy điện than, nhựa…

Ngoài ra, chất phụ gia tạo nên chất kết dính trong viên gạch có sẵn trong nước, không phải nhập khẩu từ nước ngoài. Nhất là, máy ép gạch này không gây tiếng ồn, không bụi, không khói. Trọng lượng của máy khoảng 3,2 tấn, rất dễ lắp ráp và di chuyển.

Lợi thế so sánh của loại máy này đối với các loại máy khác đang bán trên thị trường Việt Nam là được kỹ sư của Mỹ kiểm soát về kỹ thuật và công nghệ, kỹ sư Canada phụ trách về bảo trì, bao dưỡng, kỹ sư trong nước sẽ được kỹ sư của Mỹ và Canada chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng.

Được biết, các loại máy của Stocnemaker hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia, châu lục. Hiện công ty này đang tập trung phát triển thị trường tại Châu Phi, Châu Á. Tại Châu Á, sau Philippin, Việt Nam là quốc gia được Stocnemaker giới thiệu sản phẩm.

Chuyên đề