Hơn 72,5 tỷ đồng xây Trụ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hòa Bình

(BĐT) - Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ninh Bình - Công ty TNHH Cơ điện Đo lường tự động hóa DKNEC - Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long vừa trúng thầu xây dựng Trụ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hòa Bình, với giá trúng thầu là 72,509 tỷ đồng, giảm 0,2% so với giá gói thầu.

Các hạng mục của gói thầu xây lắp nêu trên là nhà làm việc, điện nước, chống sét; các hạng mục phụ trợ; cung cấp lắp đặt hệ thống điều hòa bán trung tâm; cung cấp trang thiết bị văn phòng; cung cấp, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC); cung cấp thang máy. Thời gian thực hiện hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh là 670 ngày.

Là thành viên đứng đầu Liên danh, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ninh Bình có vốn điều lệ là 200 tỷ đồng với 150 nhân viên, có địa chỉ tại số nhà 50, lô S4, Khu đô thị Chùa Hà Tiên, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hai thành viên còn lại của Liên danh là 2 nhà thầu đến từ Hà Nội. Trong đó, Công ty TNHH Cơ điện đo lường tự động hóa DKNEC có địa chỉ tại số 105 phố Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, với khoảng 36 tỷ đồng vốn điều lệ và 100 nhân viên. Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long có vốn điều lệ hơn 72 tỷ đồng, có địa chỉ tại số 99 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.

Riêng đối với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ninh Bình, đây là một nhà thầu quen, trong vòng 3 năm trở lại đây, nhà thầu này trúng nhiều gói thầu xây lắp trụ sở ngành bảo hiểm xã hội. Hầu như các gói thầu này đều có một điểm chung là chênh lệch giữa giá trúng thầu so với giá gói thầu rất thấp. Đơn cử như gói thầu tại Dự án Trụ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc có giá trúng thầu là 60,98 tỷ đồng, giảm 0,08% so với giá gói thầu; gói thầu tại Dự án Cải tạo, mở rộng Trụ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bắc Kạn có giá trúng thầu là 42,665 tỷ đồng, giảm 0,02% so với giá gói thầu)...                 

Chuyên đề