Hội nghị tiền đấu thầu Gói thầu CP5 - Dự án Tuyến metro số 2

(BĐT) - Ngày 31/5/2017, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tiền đấu thầu Gói thầu CP5 thuộc Dự án Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương). 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là gói thầu sử dụng vốn tài trợ của Ngân hàng Tái thiết Đức. Hội nghị nhằm mục đích tạo điều kiện cho các nhà thầu hiểu rõ hơn về Dự án và Gói thầu CP5 cũng như tham quan hiện trường triển khai Dự án.

Gói thầu CP5 (cơ và điện hệ thống) phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) từ ngày 12/4/2017 đến 12/9/2017, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu cạnh tranh công khai (giữa các công ty có quốc tịch Đức theo chính sách và hướng dẫn của Nhà tài trợ). Gói thầu CP5 sử dụng phương thức đấu thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ. Hình thức hợp đồng thực hiện là nhiều hợp đồng bộ phận trong cùng một hợp đồng (hạng mục thiết kế sẽ theo hợp đồng trọn gói; chế tạo và lắp đặt là hợp đồng theo đơn giá).

Ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, đơn vị thực hiện Dự án cho biết, đến nay đã có một số nhà thầu tham gia mua HSMT. “Hội nghị tiền đấu thầu hôm nay sẽ giúp bên mời thầu trực tiếp trả lời những câu hỏi, những vấn đề cần làm rõ HSMT cho các nhà thầu, tạo điều kiện tối đa để các nhà thầu dự thầu”, ông Khoa chia sẻ.

Hội nghị tiền đấu thầu Gói thầu CP5 thu hút nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực cơ và điện hệ thống có quốc tịch Đức lẫn nhiều quốc gia khác tham gia như: Tập đoàn Siemens AG, March & Mcleen, Tập đoàn Thales, Cimas Engineering, General Resource…

Bên cạnh Gói thầu CP5, hàng loạt gói thầu quan trọng của Dự án cũng đang trong quá trình triển khai công tác đấu thầu. Đơn cử như Gói thầu CP0 (Tổng thầu thiết kế - thi công di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật) đã phát hành HSMT từ tháng 3/2017 và đang trong giai đoạn đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT). Dự kiến trong tháng 6 này sẽ công bố kết quả lựa chọn nhà thầu.

Gói thầu CP3 (Hầm và các ga ngầm) sẽ phát hành HSMT trong tháng 6 và 7/2017 và Ban Quản lý dự án 2 đã gửi HSMT để các nhà tài trợ xem xét, phát hành Thư không phản đối.

Gói thầu CP4 (Cầu cạn, nhà ga trên cao, kết cấu chuyển tiếp và đường dẫn vào depot) dự kiến phát hành HSMT trong tháng 8/2017. Các gói thầu CP2 (Hạ tầng cơ sở depot Tham Lương), CP6 (Công trình đường ray) và CP7 (Cơ và điện không hệ thống) dự kiến sẽ phát hành HSMT vào tháng 10/2017. 

Chuyên đề