Hoàng Nam trúng thầu với mức giảm giá rất thấp

(BĐT) - Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam vừa trúng Gói thầu Xây lắp thuộc Dự án Nâng cấp đường từ Quốc lộ 14 (đoạn giao với đường Lê Duẩn) vào hồ du lịch sinh thái Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột. Trong đó, giá trúng thầu của Nhà thầu Hoàng Nam khá sát với giá gói thầu, mức giảm giá rất thấp.
Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Dự án nêu trên do Ban Quản lý các dự án thành phố Buôn Ma Thuột làm bên mời thầu. Giá gói thầu là 102,498 tỷ đồng. Giá trúng thầu là 102,441 tỷ đồng, giảm 57 triệu đồng (0,05%) so với giá gói thầu.

Trong vòng hơn 1 năm qua, Nhà thầu Hoàng Nam liên tục trúng 7 gói thầu trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk với tổng giá trúng thầu là 786,491 tỷ đồng (bao gồm cả gói thầu trúng thầu với tư cách thành viên liên danh). Và tất cả các gói thầu này đều đang trong thời gian thi công xây dựng.

Cụ thể như Gói thầu XL-01: Thi công đoạn từ Km0+000 - Km30+327, bao gồm các cầu trên tuyến và hệ thống đảm bảo an toàn giao thông thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku, tỉnh Gia Lai, do Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai làm bên mời thầu. Gói thầu này có giá trúng thầu là 560,504 tỷ đồng, giảm 0,72% so với giá gói thầu.

Tại Gói thầu Xây lắp thuộc Dự án Cụm công nghiệp Tân An 1, 2 (Hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp), Nhà thầu Hoàng Nam trúng thầu với tư cách nhà thầu độc lập. Giá trúng thầu là 54,113 tỷ đồng, giảm 0,081% so với giá trúng thầu.

Đối với Gói thầu xây lắp 01A (Trục đường CN4, CN8 và san nền khu cây xanh cách ly) thuộc Dự án Hệ thống giao thông trong hàng rào Khu công nghiệp Hòa Phú, giá trị giảm giá so với giá gói thầu cũng rất thấp. Giá gói thầu là 25,028 tỷ đồng, trong khi giá trúng thầu là 25,006 tỷ đồng. Giá trị chênh lệch là hơn 21 triệu đồng (0,086%)...

Liên quan tới Nhà thầu Hoàng Nam, mới đây, nhà thầu này có tham dự thầu tại Gói thầu BMT-01A: Xây dựng Bãi rác Hòa Phú thuộc Tiểu dự án Buôn Ma Thuột - Dự án Phát triển các thành phố loại 2 tại Quảng Nam, Hà Tĩnh và Đắk Lắk (Hợp phần BMT1: Quản lý môi trường - Quản lý chất thải rắn và xây dựng bãi chôn lấp) sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Gói thầu này do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư thông qua Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk. Giá gói thầu là 129,999 tỷ đồng.

Như Báo Đấu thầu đã phản ánh trong một số bài viết được đăng tải gần đây, trong cả 2 lần đấu thầu (trong đó một lần hủy thầu và một lần đấu thầu lại), Nhà thầu Hoàng Nam đều được đề nghị trúng thầu. Tuy nhiên, trong lần đấu thầu đầu tiên, đề nghị của Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk bị ADB phủ quyết. Ngày 31/8/2016, Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk thông báo hủy thầu vì không lựa chọn được nhà thầu trúng thầu. Trong lần đấu thầu lại (lần 2), Nhà thầu Hoàng Nam đã tham gia với tư cách liên danh (Liên danh Hoàng Nam - Tuấn Cường - Trường Phát, trong đó Hoàng Nam là nhà thầu đứng đầu Liên danh) với giá chào thầu là hơn 144,067 tỷ đồng và một lần nữa được đề nghị trúng thầu. Đến nay, sau 10 tháng, kết quả lựa chọn nhà thầu của Gói thầu BMT-01A vẫn chưa được công bố.

Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam có địa chỉ đăng ký tại số 174 đường Y Jút, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Số vốn điều lệ đăng ký là 57,799 tỷ đồng.      

Chuyên đề