Hòa Phát không bị áp thuế khi xuất khẩu sang EU

(BĐT) - Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát vừa cho biết, với việc tự nguyện và tích cực tham gia trả lời câu hỏi điều tra của phía Liên minh châu Âu (EU), sản phẩm thép thanh, thép cuộn và ống thép Hòa Phát sẽ không bị áp hạn ngạch hay thuế tự vệ nhập khẩu vào thị trường EU.
Hòa Phát không bị áp thuế khi xuất khẩu sang EU. Ảnh Internet
Hòa Phát không bị áp thuế khi xuất khẩu sang EU. Ảnh Internet

Đây là thông tin tích cực đối với hoạt động xuất khẩu các sản phẩm thép thành phẩm của Tập đoàn Hòa Phát được đưa ra trong Quyết định sơ bộ của EU vừa ban hành ngày 18/7/2018.

Hiện nay, Hòa Phát đã và đang xuất khẩu các mặt hàng thép xây dựng, ống thép chất lượng cao tới nhiều thị trường như: Australia, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á.

Đầu năm 2018, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) cũng đã tuyên bố Hòa Phát và doanh nghiệp thép Việt Nam không bán phá giá và chấm dứt điều tra, nhiều đối tác của Tập đoàn tại quốc gia này đang tiếp tục đặt hàng thép xây dựng Hòa Phát. 

Theo Quyết định sơ bộ của EU, Việt Nam có 3 nhóm sản phẩm bị áp dụng biện pháp thuế tự vệ gồm: Thép tấm cán nguội hợp kim và không hợp kim; thép tấm mạ hợp kim; thép tấm dài và không gỉ cán nguội. EU sẽ áp thuế tự vệ 25% trong trường hợp lượng xuất khẩu vượt số hạn ngạch cho phép, đối với các nước xuất khẩu có các nhóm sản phẩm bị điều tra.

EU đã áp thuế tự vệ thương mại tạm thời đối với các nhóm sản phẩm thép nhập khẩu từ hơn 10 quốc gia như Brazil, Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam...

Chuyên đề