HDBank được chấp thuận niêm yết trên HoSE

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM vừa chấp thuận niêm yết cổ phiếu với HDBank thông qua mã giao dịch HDB.
Sau nhiều lần lỗi hẹn với cổ đông, giờ HDBank đã chính thức niêm yết lên sàn.
Sau nhiều lần lỗi hẹn với cổ đông, giờ HDBank đã chính thức niêm yết lên sàn.

Theo đó, Ngân hàng Phát triển TP HCM - HDBank sẽ niêm yết tổng số lượng cổ phiếu gần 981 triệu, có giá trị niêm yết theo mệnh giá là gần 9.810 tỷ đồng.

Trước đó, ngân hàng này đã hoàn tất việc bán 21,5% vốn cho 76 nhà đầu tư nước ngoài với giá khoảng 32.000 đồng một cổ phiếu, thu về 300 triệu USD. Đồng thời, HDBank cũng phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư liên quan đến các cổ đông lớn và nhà đầu tư khác với giá tương tự.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch HĐQT HDBank chia sẻ, ngân hàng đặt mục tiêu đến năm 2020 có tốc độ tăng trưởng 25%, phục vụ cho 15 triệu khách hàng (hiện nay là hơn 5 triệu khách hàng).

Bên cạnh đó, bà Thảo cho biết tỷ lệ nợ xấu HDBank thuộc loại thấp nhất toàn ngành nhiều năm qua và là một trong số ít nhà băng thành công với các thương vụ M&A. Với hệ sinh thái đặc quyền từ hàng không, siêu thị, viễn thông, HDBank hướng tới mục tiêu ngân hàng dẫn đầu về bán lẻ, tăng trưởng cao,...

Trong 9 tháng đầu năm nay, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 1.950 tỷ đồng và dự kiến lãi khoảng 2.400 tỷ trong cả năm.

Năm 2017 ghi nhận các ngân hàng lên sàn khá nhộn nhịp. Từ đầu năm đã có 4 ngân hàng đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn chứng khoán. Đầu tiên là VIB với việc chào sàn UpCOM ngày 9/1, tiếp theo là KLB của Kienlongbank vào 29/6.

Đến ngày 17/8, VPBank là ngân hàng đưa cổ phiếu lên sàn thứ 3 trong năm 2017, nhưng là ngân hàng đầu tiên niêm yết tại HoSE kể từ năm 2014 tới nay. Tiếp đó cổ phiếu LPB của LienVietPostBank cũng chào sàn UpCOM vào ngày 5/10. 

Chuyên đề