Hải Đến có cơ hội trở thành nhà đầu tư 2 dự án BOT tại An Giang

(BĐT) - Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hải Đến (gọi tắt là Hải Đến) - một doanh nghiệp tại An Giang - đang có cơ hội rất lớn trở thành nhà đầu tư 2 dự án BOT tại chính địa phương mình. 
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Đó là Dự án Cầu Vĩnh Lộc và Dự án Bến khách ngang sông Đa Phước - Châu Phong. Cả hai dự án đều do chính Hải Đến lập đề xuất dự án.

Theo đề xuất, Dự án cầu Vĩnh Lộc có tổng mức đầu tư 179,7 tỷ đồng, xây dựng tại thị trấn An Phú và xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú. Chiều dài cầu khoảng 382 m, chiều dài đường vào cầu là 342,8 m. Trạm thu phí dự kiến bố trí phía bờ xã Vĩnh Lộc, thời gian thu phí là 43 năm kể từ ngày công trình được đưa vào sử dụng. Hải Đến đứng đầu Liên danh Hải Đến - Dương Khang là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án.

Dự án Bến khách ngang sông Đa Phước - Châu Phong có tổng vốn đầu tư 54,5 tỷ đồng, thời gian hợp đồng Dự án là 37 năm. Hải Đến cũng là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển dự án này.

Với 2 kết quả sơ tuyển này, nếu không có gì thay đổi, Hải Đến sẽ được chỉ định thực hiện 2 dự án do mình đề xuất, một với tư cách nhà đầu tư độc lập, một với tư cách nhà đầu tư đứng đầu liên danh.

Theo thông tin tại Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hải Đến có địa chỉ tại ấp Châu Giang, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, vốn điều lệ 10,3 tỷ đồng. Trong vòng 2 năm trở lại đây, Hải Đến liên danh với một số nhà thầu đã trúng 2 gói thầu tại Đồng Tháp và 1 gói thầu tại An Giang.       

Chuyên đề