Hà Nội thả ngàn ngôi sao nguyện ước lên bầu trời Trung thu

(BĐT) - Như cảnh trong phim hoạt hình Tangle được nhiều em nhỏ yêu thích, bầu trời những đêm mùa thu Hà Nội đã được thắp sáng bởi ngàn ánh sao do các em nhỏ thả lên thay lời nguyện ước về một mùa Trung thu đoàn viên, an lành.
Ngàn ánh sao được các cư dân thả lên bầu trời Trung thu Hà Nội
Ngàn ánh sao được các cư dân thả lên bầu trời Trung thu Hà Nội

Tắt ngàn ánh đèn, bật vạn ánh sao

Trong phim Tangle - Công chúa tóc mây, mỗi năm một lần, đức vua, hoàng hậu và thần dân cả nước đều cùng thả đèn trời, nguyện cầu nàng công chúa thất lạc được bình an và sớm có ngày đoàn tụ. Ánh đèn lung linh như triệu ánh sao đã dẫn lối nàng công chúa Rapunzel trở về với vòng tay mẹ cha, biến điều ước của tất cả mọi người thành sự thật.

Những ngày thu này, câu chuyện cổ tích đẹp đẽ đã bước ra đời thực khi hàng ngàn ngôi sao tỏa sáng đã được thả lên từ nhiều khu đô thị khắp thủ đô Hà Nội, mang lên trời cao điều ước trong veo của hàng ngàn em nhỏ.

Các em nhỏ Hà thành gửi ước nguyện trong veo vào ánh đèn ông sao

“Con ước ba mẹ sẽ ở nhà nhiều hơn với con”, “Con ước bà nội luôn khỏe mạnh”, “Con ước mẹ sẽ sinh thêm thật nhiều em bé”... là những điều ước ngây thơ của các em trong khoảnh khắc “Tắt ngàn ánh đèn - Bật vạn ánh sao” trong đêm hội Trung thu ý nghĩa tại các khu đô thị Vinhomes khu vực Hà Nội, diễn ra từ 23/09 đến 1/10. Riêng ở khu đô thị Vinhomes Thăng Long, những điều ước còn dành cho các em bệnh nhi của Viện huyết học và Truyền máu Trung ương. Vì sức khỏe yếu, các em không thể tham dự lễ hội trung thu năm nay. Để các em có một trung thu trọn niềm vui, cư dân khu đô thị Vinhomes Thăng Long sẽ thành lập đoàn từ thiện đến tặng quà cho các em tại Viện.

Bé Nguyễn Ngọc Bảo Phương (10 tuổi, khu đô thị Vinhomes Thăng Long) chia sẻ: “Con đã nhìn theo quả bóng bay trôi lên cao cho đến khi không nhìn thấy nữa. Chắc ông trời đã nhận được điều ước của con rồi. Con ước các bạn bệnh nhi sẽ mau hết bệnh để lại được đi học, đi chơi. Đến lúc các bạn thật khỏe, con sẽ rủ các bạn đến bờ hồ trước sân nhà cùng chơi thả diều.”

Ánh mắt đong đầy niềm vui và hi vọng của các cư dân nhí trong đêm trung thu

Trung thu xưa giữa lòng phố thị

Trung thu năm nay cũng là mùa trăng vui nhất của nhiều em nhỏ Hà thành. Sau nhiều mùa Trung thu quanh quẩn với chiếc lồng đèn chạy pin và những thiết bị điện tử, cho đến hôm nay, bé Trần Nhật Minh (8 tuổi, khu căn hộ Vinhomes Times City - Park Hill) mới được trải nghiệm cảm giác thắp chiếc lồng đèn ông sao bằng giấy kính bóng, rước đi chơi khắp khu đô thị trong tiếng trống tiếng lân, xung quanh là hàng trăm bạn nhỏ trạc tuổi mình.

Hà Nội thả ngàn ngôi sao nguyện ước lên bầu trời Trung thu ảnh 3

Đêm 1/10 vừa qua, các em nhỏ rước đèn cùng đoàn lân rộn khắp quanh khu căn hộ Vinhomes Times City - Park Hill

Những năm trước, Nhật Minh không được đi đâu vì nhà cũ ngay mặt đường lớn, xe cộ chen lấn đông đúc nên không thể ra khỏi nhà để rước đèn trong đêm Trung thu. Năm nay dọn về căn hộ mới, có khuôn viên nội khu rộng thoáng nên anh bạn nhỏ tha hồ tung tăng. Nhật Minh hào hứng kể:“Cả buổi chiều em đã chơi hết các trò nặn tò he, bắt cá, vẽ mặt nạ và cùng ba uốn tre làm lồng đèn”, em khoe chiếc đèn ông sao rực rỡ đang cầm trên tay.

Anh Trần Nhật Quang (45 tuổi, bố bé Nhật Minh) chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, tôi đã nghĩ sẽ không còn được trải qua phong vị của Trung thu xưa vì phố xá bộn bề, con trẻ chỉ có công nghệ làm bạn. Không ngờ hôm nay con được vui trăng, phá cỗ trong một đêm hội đầy đủ dư vị truyền thống - có trống lân, có các trò chơi dân gian, có rước đèn, thả đèn... ngay giữa lòng đô thị hiện đại. Con vui mà ba mẹ cũng xúc động, bồi hồi nhớ về thời thơ ấu”, anh Quang mỉm cười.

Hà Nội thả ngàn ngôi sao nguyện ước lên bầu trời Trung thu ảnh 4

Ngày hội Trung thu tại các khu đô thị Vinhomes Hà Nội đã tái hiện không gian và ý nghĩa Trung thu xưa, mang đến cho các em nhỏ thủ đô một mùa trăng ấm áp, vui tươi

Năm nay, ngày hội Trung thu với chủ đề “Tắt ngàn ánh đèn - Bật vạn ánh sao” được tổ chức tại các khu đô thị Vinhomes Thăng Long (1/10), Vinhomes Riverside (30/09), khu căn hộ Vinhomes Times City - Park Hill (1/10), Vinhomes Royal City (23/09) đã mang đến giữa lòng nội đô bầu không khí ấm cúng và không gian lung linh của những mùa Trung thu đậm chất truyền thống. Tình làng nghĩa xóm, niềm vui trẻ thơ, niềm hạnh phúc đoàn viên và cả những hồi ức đẹp về mùa trăng của những thế hệ trước đều được hòa quyện trong một mùa Trung thu Hà Nội đáng nhớ.

Chuyên đề