Giảm giá 0,04%, CTIN trúng thầu “ngoạn mục”

(BĐT) - Công ty CP Viễn thông - Tin học Bưu điện (CTIN) vừa trúng thầu một cách “ngoạn mục” Gói thầu Mua sắm thiết bị đầu cuối ONT loại (4FE+2POTS+Wifi) thuộc Dự án Mua sắm tập trung thiết bị đầu cuối ONT loại (4FE+2POST+WIFI) tương thích hệ thống GPON vùng 18 VNPT TTP năm 2018.

Gói thầu do Ban Quản lý các dự án công trình thông tin 1 – Viễn thông Hà Nội là bên mời thầu.

Nói là ngoạn mục, thứ nhất vì giá trúng thầu của CTIN chỉ giảm chưa đầy 0,04% so với giá gói thầu. Cụ thể, giá gói thầu này là 27,788 tỷ đồng và giá trúng thầu của CTIN là 27,777 tỷ đồng, giảm được 11 triệu đồng.

Thứ hai, đây là cuộc thầu có sự tham gia của khá đông doanh nghiệp viễn thông lớn. Theo một cán bộ của Ban Quản lý các dự án công trình thông tin 1, đã có 6 nhà thầu tham gia dự thầu, gồm Công ty CP công nghệ Sao Bắc Đẩu, Công ty CP tập đoàn HiPT, Công ty TNHH Công nghệ Việt, Công ty TNHH Thiết bị viễn thông ANSV, Công ty TNHH VKX và CTIN. Nhìn vào số lượng nhà thầu tham dự và tên tuổi doanh nghiệp, có thể thấy đây là cuộc thầu khá cạnh tranh, nhà thầu trúng thầu phải vượt qua nhiều đối thủ lớn.

Thế nhưng khá bất ngờ, cán bộ của Bên mời thầu cho biết, qua đánh giá, 4 nhà thầu đã không đạt về năng lực kinh nghiệm, kỹ thuật, chỉ còn lại Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu và CTIN được bước vào đánh giá về tài chính. Với mức giá chênh lệch sát nút so với giá gói thầu, CTIN có thể nói đã khá may mắn vượt qua đối thủ trong cuộc thầu này.

Chuyên đề