Gần 3.000 tỷ đồng bị “cuốn phăng”, đại gia trẻ Nhượng Tống đã qua “nỗi kinh hoàng”?

Từ mức đỉnh đến đáy của cổ phiếu, YEG chứng kiến đà mất giá hơn 75% trong gần một năm lên sàn. Riêng ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã trải qua khoảng thời gian tồi tệ, bên cạnh những áp lực lớn từ cổ đông thì cá nhân Chủ tịch Yeah1 với sở hữu hơn 37,4% cổ phần tại Yeah1 cũng mất gần 3.000 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống vừa đi qua 1 năm nhiều biến động
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống vừa đi qua 1 năm nhiều biến động

Cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 sau chuỗi giảm thế thảm đã có hai phiên “hồi sinh” ngoạn mục. Phiên 5/6 mã này chạm trần, tăng 6,86% tương ứng 5.800 đồng và phiên 6/6 tiếp tục tăng thêm 3,99% tương ứng 3.600 đồng lên 93.900 đồng/cổ phiếu. Trước đó, mã này ghi nhận tình trạng lao dốc, đáy cổ phiếu là 84.500 đồng vào ngày 4/6.

Từ mức đỉnh đến đáy của cổ phiếu, YEG đã chứng kiến đà mất giá hơn 75% trong gần một năm lên sàn. Riêng ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã trải qua khoảng thời gian tồi tệ, bên cạnh những áp lực lớn từ cổ đông thì cá nhân Chủ tịch Yeah1 với sở hữu hơn 37,4% cổ phần tại Yeah1 cũng đã mất gần 3.000 tỷ đồng.

Có vẻ như sự thất vọng của cổ đông và nhà đầu tư đối với “cú đòn trời giáng” YouTube đã được phản ánh hết vào đợt sụt giá vừa rồi. Hiện tại, thông tin hỗ trợ đối với mã này là việc Yeah1 vừa chính thức công bố sẽ mua 2 triệu cổ phiếu quỹ từ ngày 18/6 đến 17/7/2019.

Trước đó, trả lời chất vấn cổ đông tại phiên họp thường niên diễn ra hồi đầu tháng 5, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Yeah1 cũng đã cho biết, đa nền tảng là hoạt động Yeah1 đang xây dựng trên các nền tảng quốc tế. Bản thân Yeah1 cũng có những hoạt động xây dựng nền tảng riêng của mình, ví dụ các nền tảng chuyên về nội dung số sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới.

“Yeah1 vừa đầu tư vào một công ty xây dựng hệ thống trên app, cũng có thể gọi là một mạng xã hội trên app hoặc đa nền tảng trên app. Khi Yeah1 đầu tư vào, Yeah1 có tất cả các công cụ hỗ trợ như Website, Facebook, YouTube để vào các app” - ông Tống cho biết.

Chuyên đề