Gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia tham gia Hortex Vietnam 2019

(BĐT) - Hortex Vietnam 2019 - triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS - Việt Nam) và Công ty Nova Exhibitions B.V. (Hà Lan).
Nhiều mặt hàng nông sản sẽ được trưng bày tại triển lãm HortEx Vietnam 2019. Ảnh: Internet
Nhiều mặt hàng nông sản sẽ được trưng bày tại triển lãm HortEx Vietnam 2019. Ảnh: Internet

Triển lãm diễn ra từ ngày 13 đến 15/3/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. 

Được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm đầu tiên, HortEx Vietnam 2019 trở thành điểm hẹn chuyên ngành lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, với gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia, dự kiến sẽ đón khoảng 6.000 khách tham quan thương mại.

Các quốc gia có doanh nghiệp tham gia triển lãm năm này gồm có: Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Ecuador, Estonia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Israel, Italia, Nhật Bản, Latvia, Malaysia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore,  Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Việt Nam, New Zealand, Lào và Myanmar.

Thời gian qua, Ban tổ chức đã tiến hành nhiều hoạt động thúc đẩy mạng lưới hợp tác và quảng bá hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp tham gia triển lãm. Các sản phẩm và công nghệ của các thương hiệu hàng đầu sẽ được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm, trong đó có các dịch vụ nhà màng/nhà lưới (Greenspan Agritech, Ấn Độ; Beijing Kingpeng, Trung Quốc…), máy đóng gói (Teco S.r.l., Italia…), phân bón (Hyponex, Nhật Bản…), vật tư nông nghiệp/tự động hóa (Sercom International, Hà lan…), hoa tươi (Florsani, Ecuador…), giải pháp xử lí sau thu hoạch (Biopac, Úc)…

Cũng tại sự kiện này, sẽ có Diễn đàn Xuất khẩu (Export Forum); chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matchmaking); chương trình thu hút Khách mua tiềm năng quốc tế (International VIP Buyer) đến với triển lãm; Retail Tour; Hội thảo chuyên đề (Technical Seminar).

2018 là một năm thành công của ngành rau, hoa, quả Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu đạt 3,809 tỉ USD, tăng 8,8% so với năm 2017 (theo Tổng cục Hải quan). Cùng với đà tăng trưởng của thị trường, HortEx Vietnam 2019 được mong đợi sẽ trở thành điểm hẹn chuyên ngành lý tưởng, là bệ phóng để các cơ hội kinh doanh hội tụ và đơm hoa kết trái.

Chuyên đề