FPT IS triển khai mạng xã hội doanh nghiệp cho Citicom

(BĐT) - Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) vừa chính thức khởi động Dự án Cung cấp phần mềm ứng dụng mạng xã hội doanh nghiệp Facebook Workplace cho Công ty CP Thương mại Citicom, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm thép công nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Đại diện FPT IS và Citicom cùng tham gia khởi động chính thức dự án triển khai mạng xã hội doanh nghiệp cho Citicom
Đại diện FPT IS và Citicom cùng tham gia khởi động chính thức dự án triển khai mạng xã hội doanh nghiệp cho Citicom

Dự án này khi đi vào hoạt động sẽ giúp Citicom kết nối toàn bộ cán bộ nhân viên trong một môi trường làm việc online chung, nâng cao hiệu suất làm việc, dễ dàng tìm kiếm và truyền tải thông tin, thúc đẩy việc xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp và hướng tới cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo hơn.

Hiện tại, Citicom đã có những kênh truyền thông nội bộ hoạt động khá hiệu quả, nhưng Workplace - với những ưu điểm vượt trội như: giao diện thống nhất trên cùng một nền tảng, khả năng thảo luận đa chiều... kỳ vọng sẽ giúp Citicom thay đổi hoàn toàn cơ chế tương tác, thiết lập một cộng đồng gắn kết và phát triển bền vững.

Bắt đầu thử nghiệm từ năm 2014 với tên gọi ban đầu là Facebook at Work, mạng xã hội cho doanh nghiệp của Facebook được thiết lập với mục tiêu kết nối toàn bộ nhân viên trong một công ty, tổ chức và giúp họ hợp tác chặt chẽ với nhau hơn, chia sẻ dữ liệu, họp hành, lập kế hoạch hay truyền thông nội bộ. Facebook Workplace cũng có các tính năng quen thuộc của Facebook như bảng tin (News Feed), nút "thích" (Like), và công cụ tin nhắn nhanh Work Chat tương tự Messenger. Tuy nhiên, người sử dụng Facebook at Work sẽ có hồ sơ (Profile) riêng, tách biệt hoàn toàn với Facebook cá nhân hiện có của họ. Đến nay, đã có hơn 30.000 doanh nghiệp và 14.000 tổ chức trên toàn thế giới sử dụng Workplace như Walmart, Starbuck, Virgin Airline, Asia Airline, Save the children, Chính phủ Singapore… Đã có hơn 400.000 nhóm được tạo ra trên khắp các châu lục, bao gồm cả châu Nam Cực và hiện Workplace đang hỗ trợ 77 ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Việt. Một số chính phủ trên thế giới như Singapore cũng đang sử dụng Workplace cho hơn 140.000 nhân viên.

Tại Việt Nam, FPT IS là đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Facebook ủy quyền để cung cấp quyền truy cập, sử dụng và triển khai Workplace cho các doanh nghiệp. Đến nay, FPT IS đã triển khai và đưa vào ứng dụng Workplace tại một số doanh nghiệp như BIDV, VietinBank, VTV…

Tập đoàn FPT là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng Workplace trong công việc và truyền thông nội bộ. Với hơn 30.000 người dùng, Workplace đã tạo một nền tảng hiệu quả cho những chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo như Innovation or Die hay iKhiến. Hàng nghìn ý tưởng đã được các cán bộ nhân viên FPT đưa ra để cải tiến các quy trình làm việc và tạo ra những sản phẩm mới giúp công việc hiệu quả hơn. VietinBank là một khách hàng khác của FPT IS gần đây đã triển khai Workplace thành công. Với hơn 13.000 người dùng hoạt động trên gần 1.000 nhóm, rất nhiều ý tưởng sáng kiến đã được đưa ra và thực hiện. Thông tin trở nên thông suốt hơn trong tổ chức, sự gắn kết giữa chi nhánh và hội sở chặt chẽ hơn.

Chuyên đề