FPT đối thoại về chuyển đổi số với 30 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

(BĐT) - Những giá trị thu được từ chuyển đổi số đã được Tiến sĩ Phương Trầm, cựu CIO DuPont – công ty toàn cầu với doanh thu 85 tỷ USD, hiện đang là Tư vấn trưởng về chuyển đổi số của FPT chia sẻ trong hội thảo “Đối thoại về Chuyển đổi số” do Tập đoàn FPT tổ chức vào ngày 20/2/2019. Lãnh đạo 30 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia sự kiện này.

Gia tăng lợi nhuận vài trăm phần trăm, tiết kiệm hàng tỷ đô la chi phí công nghệ, vận hành hệ thống dữ liệu phức tạp ở mức thời gian thực, chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động, cá nhân hoá cao độ trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số với quy mô cực lớn và tốc độ cực nhanh …là những giá trị thu được từ chuyển đổi số được Tiến sĩ Phương Trầm chia sẻ trong hội thảo.

Hội thảo “Đối thoại chuyển đổi số” có sự tham gia của hơn 30 lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu Việt Nam

“Chuyển đổi số”, “đột phá mô hình kinh doanh”, “trở thành doanh nghiệp số” không chỉ là những chủ đề trao đổi trong các diễn dàn kinh tế toàn cầu mà trên thực tế, đã thu hút các hãng công nghệ lớn trên thế giới xây dựng các nền tảng cần thiết như Google, AWS, Apple… và nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới triển khai chuyển đổi số.
Theo báo cáo cuối năm 2018 của IDG cho các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp và tổ chức có quy mô tỷ USD, 90% các tổ chức và doanh nghiệp trong nhóm này đã có kế hoạch, phát triển và triển khai chuyển đổi số; 32% các CIO, quản lý IT khẳng định chính chuyển đổi số đã giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ và đem lại lợi nhuận lớn.
CIO các tập đoàn lớn trên thế giới đều lựa chọn Chuyển đổi số nằm trong Top 3 các vấn đề cần phải quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay.

Tiến sĩ Phương Trầm là người trực tiếp chỉ đạo, triển khai các chương trình chuyển đổi số của DuPont. Với một cách tiếp cận khác biệt, các chương trình chuyển đổi số của DuPont tạo ra hiệu quả to lớn, điển hình như: tiết kiệm 1,6 tỷ USD chi phí cho công nghệ thông tin, tạo thêm hàng tỷ USD lợi ích cho tập đoàn; giảm 90% thời gian xử lý đơn hàng; thúc đẩy sự phát triển nhiều công cụ quản trị mới cho các đối tác công nghệ hàng đầu như Microsoft, SAP, AT&T; đưa tên tuổi của DuPont thành một trong những câu chuyện thành công nổi trội hàng đầu về chuyển đổi số trên thế giới.

Tại buổi hội thảo, Tiến sĩ Phương Trầm chia sẻ những kinh nghiệm rất thực tế trong quá trình triển khai chuyển đổi số: “Chuyển đổi số doanh nghiệp mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp, nhưng hành động có thể bắt nguồn từ sáng kiến chuyển đổi số nhỏ, có thể thực hiện và hoàn thành trong 3 đến 6 tháng, dựa trên đánh giá tổng thể các đơn vị, các chức năng của công ty, đứng từ đòi hỏi, yêu cầu của khách hàng và áp dụng những công nghệ nhanh nhất”.

Ông Phương Trầm, cựu CIO DuPont – Công ty toàn cầu với doanh thu 85 tỷ USD, hiện đang là Tư vấn trưởng về chuyển đổi số của FPT.

Tại sự kiện, FPT cũng đã chia sẻ về chiến lược tiên phong chuyển đổi số của Tập đoàn và tham vọng trở thành doanh nghiệp chuyển đổi số hàng đầu thế giới trong 10 năm tới.

Với vai trò là đối tác công nghệ quan trọng của Airbus, Siemens, General Electric, Amazon Web Services…, đội ngũ hơn 15.000 chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm, chất lượng chuẩn quốc tế và hơn 20 năm triển khai dự án cho hàng trăm khách hàng lớn trên thế giới, 30 năm xây dựng các hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin lớn cho Việt Nam, FPT đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thực hiện chiến lược tiên phong chuyển đổi số khi thực hiện thành công thương vụ M&A Intellinet - công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tại Mỹ, triển khai bộ máy tư vấn chuyển đổi số với hàng trăm chuyên gia. Cùng với đó là ký và thực hiện hàng loạt các thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Ngân hàng Shinhan, Carlsberg, Scheneider Electric, ISE Foods… 

Ngay trong năm 2019, với năng lực, kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số cho các tập đoàn hàng đầu thế giới cùng sự tư vấn của Tiến sỹ Phương Trầm, FPT sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp số, vận hành dựa trên dữ liệu gần thời gian thực (Near - Real time Data – Driven Enterprise), nâng cao năng suất lao động và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ bằng đổi mới sáng tạo và ứng dụng các công nghệ 4.0 như AI, Big Data, tự động tương tác trò chuyện (Chatbot), ...trong các hoạt động của Tập đoàn.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết: “Chuyển đổi số đem đến cho FPT cơ hội mới, to lớn hơn trong thế giới công nghệ thông tin bởi thị trường này có dung lượng lớn và rộng mở. Chiến lược này mang lại giá trị kép khi vừa nâng cao giá trị và vai trò của FPT, vừa tạo ra giá trị lớn cho các doanh nghiệp đồng hành cùng FPT tham gia chuyển đổi số “.

Chuyên đề