Food & Hotel Vietnam 2019: Cuộc hội tụ công nghệ, thiết bị, dịch vụ của ngành thực phẩm, du lịch, khách sạn

(BĐT) - Từ ngày 24 - 26/4/2019 tại TP.HCM, hơn 600 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Mỹ, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp... sẽ tham gia Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, dịch vụ trong ngành thực phẩm, du lịch và khách sạn lần thứ 10 - Food & Hotel Vietnam 2019. 
 
Food & Hotel Vietnam 2019 thu hút sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ
Food & Hotel Vietnam 2019 thu hút sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ

Theo ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty UBM Vietnam - đơn vị tổ chức, tại triển lãm này, các doanh nghiệp nói trên sẽ giới thiệu, trình diễn các công nghệ, thiết bị, trong ngành thực phẩm (pha chế, dịch vụ ăn uống, bán hàng tự động, đóng gói, hệ thống làm lạnh,…); trưng bày các sản phẩm như sữa, đồ uống, nước giải khát, rau hữu cơ, thực phẩm chế biến và ăn liền, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo…; các hệ thống quản lý và kiểm soát năng lượng, thông tin bán lẻ, quản lý dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng,...

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện còn có hội thảo về các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chế biến và bảo quản thực phẩm tươi sống, tiếp cận và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong ngành chế biến thực phẩm; cuộc thi Đầu bếp tài năng Việt Nam, cuộc thi pha chế cà phê; chương trình đào tạo ngắn hạn về pha chế cà phê; chia sẻ kinh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm; diễn đàn giám đốc điều hành khách sạn Việt Nam với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư và kinh doanh khách sạn”.

Ban tổ chức cho rằng, ngành công nghiệp thực phẩm của nước ta có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và bứt phá mạnh mẽ, ngày càng thu hút được những thương hiệu lớn trên thế giới. Các doanh nghiệp trong nước cũng đã và đang đầu tư quy mô, trang thiết bị, công nghệ hiện đại để phát triển.

Tương tự, ngành du lịch tại Việt Nam cũng đứng trước cơ hội phát triển đầy triển vọng. Theo thống kê, năm 2018, Việt Nam đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỷ đồng. Dự kiến con số này tiếp tục phát triển hơn trong năm 2019.

Tuy nhiên, hai ngành này tại Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức khi sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt. Vì vậy, việc cần phải thấu hiểu môi trường kinh doanh, nghiên cứu nhu cầu khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực và đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại, phù hợp là những việc làm cần thiết trong giai đoạn hiện nay của mỗi doanh nghiệp. 

Trải qua 9 lần tổ chức, Food&HotelVietnam đã gắn bó chặt chẽ, đồng hành cùng sự tiến bộ và phát triển vượt bậc của ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn tại Việt Nam. Với quy mô triển lãm lớn nhất từ trước đến nay lên đến 13.000 m2 và lần đầu tiên mở rộng ở Sảnh A3, Food & Hotel Vietnam 2019 sẽ là nơi trưng bày hàng ngàn sản phẩm và là sự trải nghiệm hữu ích cho các doanh nghiệp lẫn khách hàng.

Ngô Ngãi