Eximbank miễn nhiệm Phó tổng giám đốc Cao Xuân Lãnh

Kể từ ngày 21/1, Eximbank miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc ngân hàng đối với ông Cao Xuân Lãnh sau hơn 2 năm đảm nhiệm vị trí này.
Eximbank miễn nhiệm Phó tổng giám đốc Cao Xuân Lãnh

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank - mã: EIB) vừa công bố thay đổi nhân sự cấp cao.

Cụ thể, theo quyết định của HĐQT, ngân hàng miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc ngân hàng Eximbank đối với ông Cao Xuân Lãnh và giao Tổng giám đốc phân công công tác phù hợp tại bộ phận phát triển nguồn nhân lực thuộc Phòng quản lý nhân sự - Khối nguồn nhân lực. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 21/1/2016. 

Được biết, ông Cao Xuân Lãnh, sinh năm 1957 được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Eximbank kể từ ngày 2/12/2013. Trước đó, ông Cao Xuân Lãnh được biết với vai trò là Phó Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, được bổ nhiệm vào tháng 6/2010 với nhiệm kỳ 5 năm. 

Trong thời gian qua, thông tin về nhân sự cấp cao tại Eximbank liên tục gây chú ý. Sau ĐHCĐ bất thường và phiên họp HĐQT đầu tiên của nhiệm kỳ mới của Eximbank đã chính thức bầu ông Lê Minh Quốc làm chủ tịch HĐQT. Ông Lê Minh Quốc trước đó được bầu là thành viên HĐQT độc lập của Eximbank. 

HĐQT nhiệm kỳ mới cũng đã gây nhiều bất ngờ khi có hàng loạt thay đổi vào phút chót. Trong số 8 thành viên HĐQT mới thì 4 thành viên không nắm giữ cổ phần hay đại diện cho cổ đông của ngân hàng. ĐHCĐ liên tục vấp phải sự phản ứng kịch liệt của cổ đông trong việc không đồng tình với danh sách ứng viên bầu vào HĐQT. 

Trước đó, trong danh sách ứng cử vào HĐQT đưa ra tại ĐHCĐ, hai ứng cử viên đến từ NamABank, ông Trần Ngô Phúc Vũ và Trần Ngọc Tâm không có tên trong danh sách Eximbank đã công bố cách đó mấy ngày. Việc này đã gây ra những tranh cãi hết sức gay gắt trong phần tranh luận tại đại hội.

Chuyên đề