EVNNPC: Nhiều hoạt động vì cộng đồng tại Sơn La và Yên Bái

(BĐT) - Đã thành thường lệ, tháng 12 hàng năm là Tháng tri ân khách hàng của Tập đoàn  Điện lực Việt Nam. Trong rất nhiều hoạt động hướng tới khách hàng sử dụng điện, những hoạt động vì cộng đồng cũng được các tổng công ty trong Tập đoàn hướng đến.
Bà con dân tộc thôn Đá Đen cùng cán bộ nhân viên Điện lực Văn Chấn kéo dây để đưa điện về thôn
Bà con dân tộc thôn Đá Đen cùng cán bộ nhân viên Điện lực Văn Chấn kéo dây để đưa điện về thôn

Từ ngày 14 đến 16/12/2018,  Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, cùng  sự tham gia của Đoàn thanh niên Tổng công ty đã tổ chức các hoạt động vì cộng đồng đến với bà con các dân tộc vùng cao còn gặp nhiều khó khăn ở hai tỉnh Sơn La và Yên Bái. Chuyến đi mang đến tình cảm và những món quà và nhiều việc làm  ý nghĩa với bà con dân tộc thiểu số. Đây là các chương trình nằm trong nhiều chuỗi hoạt động Tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2018, với tổng kinh phí thực hiện tại hai tỉnh là gần 700 triệu đồng.

Cụ thể, tại Sơn La, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã phối hợp cùng Công ty Điện lực Sơn La, Điện lực Yên Châu thực hiện Chương trình Thắp sáng đường quê tại 2 xã Mường Lựm và xã Chiềng Hặc. Công trình dài gần 3 km với 96 cột đèn sắt cao 6 m được lắp đặt, cùng các trang thiết bị đi kèm như cáp điện, tủ điện, aptomat, rơ le, bóng đèn, kẹp néo... Sau gần một tháng nỗ lực thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo tiến độ thời gian, chất lượng và sự an toàn; tạo điều  kiện rất thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, sinh hoạt và góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn các bản trung tâm của xã Mường Lựm.

Niềm vui được nhân đôi tại Mường Lựm khi Chương trình Tết ấm vùng cao với 150 chiếc áo ấm, 40 chiếc đèn bàn Led dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có đủ áo ấm để đến lớp tại Trường Mầm non Hương Xuân và Trường Tiểu học Mường Lựm. Nhìn những đứa trẻ vùng cao với ánh mắt long lanh, rạng ngời niềm vui khi nhận được những chiếc áo khoác, các thành viên trong đoàn công tác không khỏi xúc động khi những món quà nhỏ bé đó đã phần nào xua đi cái giá lạnh của trẻ em nơi vùng cao.

Ông Lê Quang Thái trao tặng 150 chiếc áo ấm, 40 chiếc đèn bàn Led dành cho các em học sinh

Phát biểu tại Mường Lựm, ông Lê Quang Thái cho biết, hàng năm, bên cạnh công tác đảm bảo điện, Tổng công ty luôn có những kế hoạch, định hướng, có sự phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh vùng cao để lựa chọn những nơi còn gặp nhiều khó khăn, vất vả, thực hiện công tác an sinh xã hội đối với cộng đồng dân cư, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, đời sống kinh tế, giao thông còn hạn chế. Điều này cũng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cũng như truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của cán bộ công nhân viên ngành điện Việt Nam nói chung và EVNNPC nói riêng.

Chia tay Mường Lựm, Đoàn công tác tiếp tục hành trình về với huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, đến với thôn Đá Đen, xã An Lương. Nơi đây có gần 150 bà con dân tộc sinh sống từ năm 1976 nhưng chưa có điện lưới quốc gia. Tháng 10/2018, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã nghiên cứu vị trí địa hình và cùng phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái thực hiện đào hố trồng 18 cột điện, kéo hơn 1.000 m đường dây, lắp công tơ đưa điện lưới quốc gia mang ánh sáng tới 38 hộ dân.

Trường Mầm non thôn Tà Lành, xã Nậm Lành là một điểm trường mầm non nằm cách trung tâm huyện Văn Chấn 30 km. Ngôi trường tạm là nơi học của 40 trẻ em các dân tộc Dao, Mông, Thái, Dáy, với cơ sở vật chất là nhà học bằng lá cọ, diện tích nhỏ phải tu sửa thường xuyên… Xóa đi lớp học tạm, chương trình “Trao niềm tin gửi yêu thương” của Đoàn thanh niên Tổng công ty đã dành tặng cho cô và trò nơi đây một ngôi trường với hai phòng học mới được xây dựng kiên cố có sân chơi, nhà vệ sinh, tường rào được xây chắc chắn. Để từ nay các em học sinh được vui cười thật nhiều khi mỗi ngày đến trường là một ngày vui, được học tập dưới ngôi trường có đủ ánh sáng để phát triển toàn diện nhất.

Hiệu trưởng Lê Ngọc Lan nói trong xúc động: đây thực sự là nguồn động viên kịp thời giúp cho 40 cháu tại thôn Tà Lành được học trong một ngôi trường thuận lợi hơn, kiên cố hơn để cô và trò cùng nhau phấn đấu dạy tốt và học tốt. Cô Lan không quên gửi những lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến Đoàn thanh niên Tổng công ty đã giành cho điểm trường, món quà đặc biệt ý nghĩa này là niềm mơ ước của cô giáo và con em bà con dân tộc tại điểm trường Tà Lành.

Chuyên đề