EVN khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 10

Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu điện lực các địa phương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngày 15/9, bão số 10  ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Hà Tĩnh tới Quảng Bình với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 15 đã gây thiệt hại nặng nề đối với  hệ thống lưới điện của các địa phương này.

Hiện công tác khắc phục sự cố đang được tiến hành hết sức khẩn trương.

Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã cử 11 đoàn công tác trực tiếp có mặt tại các điểm nơi cơn bão đổ bộ để hỗ trợ điện lực các địa phương khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, ưu tiên các phụ tải bệnh viện, cấp nước sạch, trạm bơm tiêu úng, thông tin liên lạc; quá trình khôi phục cung cấp điện cần tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng đang tập trung ứng trực 24/24h để ứng phó, khắc phục nhanh các thiệt hại do bão gây ra.

EVN cũng cho biết theo yêu cầu của các Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong khu vực đã thực hiện hạ thấp mực nước hồ để tạo thêm dung tích đón lũ, gồm các hồ thủy điện: Trung Sơn (Thanh Hóa), Hố Hô (Hà Tĩnh), A Vương (Quảng Nam)...

Chuyên đề