Dược Hậu Giang chính thức được mở room ngoại 100%

Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Dược Hậu Giang được nâng từ 49% lên 100%.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

CTCP Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài (room) tối đa tại công ty theo quy định pháp luật là 100%.

Ngày 3/7, công ty đã chính thức nhận được công văn của Ủy ban chứng khoán Nhà nước xác nhận điều chỉnh nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa lên 100%.

Nới room là việc mà DHG đã theo đuổi từ hơn 1 năm nay, kể từ tháng 6/2017 công ty đã lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để bàn các vấn đề liên quan đến nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100%.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư vào tháng 3 năm nay, ông Đoàn Đình Duy Khương – quyền Tổng giám đốc DHG cho biết để được nới room công ty đã phải từ bỏ nhiều ngành nghề như bán hàng của đơn vị khác sản xuất, kinh doanh bao bì… Điều này khiến doanh thu năm 2018 của công ty không tăng trưởng và chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào sản phẩm tự sản xuất.

Trong cơ cấu cổ đông của DHG hiện đang có cổ đông ngoại lớn là CTCP Chế tạo Thuốc Taisho (thuộc tập đoàn Nhật). Vào giữa năm 2016, Taisho bất ngờ nhận sở hữu 21,3 triệu cp Dược Hậu Giang từ 34 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, tương ứng 24,4% vốn. Mới đây, Taisho đã chấp nhận mua thỏa thuận 650.000 cp Dược Hậu Giang tại mức giá khá cao 122.150 đồng/cp để nâng sở hữu từ 24,4% lên 24,94%.

Ban lãnh đạo Dược Hậu Giang từng cho biết Taisho đã hỗ trợ kỹ thuật sản xuất và chuyển giao để giúp công ty phát triển mạnh hơn. Đồng thời, cổ đông lớn này cũng có mong muốn nâng sở hữu tại DHG nhưng không có ý định thâu tóm mà hợp tác và đi cùng công ty.

Chuyên đề