Doanh thu vận tải sụt giảm do sự cố sập cầu Ghềnh

(BĐT) - Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tháng 4/2016, sản xuất và doanh thu vận tải sụt giảm với sản lượng vận chuyển hàng hoá là 411,3 nghìn tấn, đạt 77,3% kế hoạch; doanh thu vận tải là 243,7 tỷ đồng, bằng 76% kế hoạch.

Lý giải về sự sụt giảm sản lượng, doanh thu vận tải trong tháng 4/2016, lãnh đạo 2 đơn vị vận tải là Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đều cho rằng, nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của sự cố sập cầu Ghềnh. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt lại cho rằng, ảnh hưởng của sự cố sập cầu Ghềnh chỉ là một trong những nguyên nhân khiến sản lượng, doanh thu vận tải đường sắt trong tháng sụt giảm; còn nguyên nhân khác là do các công ty vận tải chưa thực sự chủ động trong việc tìm kiếm chân hàng, còn nặng tư duy bao cấp và chưa nhịp nhàng trong công tác phối hợp.

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt yêu cầu 2 đơn vị vận tải trong thời gian tới cần có chiến lược kinh doanh và đầu tư bài bản để tăng sản lượng, doanh thu vận tải; đẩy mạnh tái cơ cấu phương thức kinh doanh.       

Chuyên đề