Doanh nghiệp Việt Nam chưa ý thức xây dựng thương hiệu

(BĐT) - Thông tin trên được nhiều đại biểu nhấn mạnh tại Diễn đàn Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng do Bộ Công Thương tổ chức ngày 20/4, tại Hà Nội.

Tại diễn đàn này, các đại biểu cho rằng, việc xây dựng chiến lược phát triển hình ảnh và thương hiệu quốc gia Việt Nam là một nhiệm vụ cấp bách trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, thời gian qua, không ít DN Việt Nam chưa ý thức đầy đủ phát triển hình ảnh và thương hiệu quốc gia. Chính vì lý do này, một số DN có hàng hóa xuất khẩu đã phải chịu thiệt đơn, thiệt kép do bị lép vế trước các thương hiệu nước ngoài trên chính thị trường nội địa.

Để DN nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác xây dựng thương hiệu, một số giải pháp đã được đề xuất như: tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chương trình thương hiệu quốc gia; đấu tranh chống tiêu cực trong sản xuất, kinh doanh, bảo vệ hàng Việt Nam…

Chuyên đề