Doanh nghiệp trở lại với Vietnam Foodexpo 2016

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) sẽ khai màn vào trung tuần tháng 11 tới đây, dự kiến có quy mô lớn hơn năm trước.
Vietnam Foodexpo 2016 dự kiến sẽ thu hút trên 20.000 lượt khách tham quan
Vietnam Foodexpo 2016 dự kiến sẽ thu hút trên 20.000 lượt khách tham quan

Còn 5 tháng nữa mới tới thời điểm diễn ra sự kiện, nhưng theo thông báo từ Ban tổ chức, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia hiện đã xấp xỉ năm 2015 và vẫn đang tiếp tục gia tăng, với những tên tuổi doanh nghiệp đã có thâm niên tham gia Vietnam Foodexpo, cùng những doanh nghiệp mới.

Ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, quy mô và sự chuyên nghiệp của kỳ Vietnam Foodexpo đầu tiên vào năm 2015 đã mang lại hiệu quả thấy rõ cho các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy chuyển đổi sản xuất sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, tiếp cận được công nghệ chế biến mới từ các quốc gia như Thái Lan, Hàn Quốc…

Con số 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại kỳ triển lãm 2015 đã cho thấy hiện quả của Triển lãm. Quan trọng hơn, Vietnam Foodexpo 2016 sẽ tiếp tục thực hiện “sứ mệnh” về đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước cho ngành hàng nông sản, thủy sản, công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

“Mục tiêu của Vietnam Foodexpo 2016 là lấp đầy 500 gian hàng, diện tích 10.000 m2, với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 30 tỉnh/thành trên cả nước và 15 quốc gia/vùng lãnh thổ. Nhưng, chúng tôi kỳ vọng số lượng doanh nghiệp tham gia sẽ vượt con số đó”, ông Linh nói.

Các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm hết sức đa dạng, phong phú, từ rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…, sẽ giúp thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng đến với Vietnam Foodexpo 2016.

Hiệu quả có được từ việc tham gia Vietnam Foodexpo 2015 đã khiến Vietnam Foodexpo 2016 ghi nhận sự trở lại với những gian hàng được thiết kế ấn tượng, bài bản của các thương hiệu uy tín, các tập đoàn, doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và thế giới.

Đơn cử, các thương hiệu thực phẩm trong nước như Tracy bee (mật ong),  Bonie bee (mật ong), Antesco (rau quả), Habeco, Rau quả Bình Thuận, Thuận Huệ (cá khô), Vĩnh Hoàn (sản phẩm từ collagen), Thạch Bích (nước khoáng)… đều xác nhận góp mặt tại sự kiện năm nay.

Bà Nguyễn Kim Ngọc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ong Trung ương (Vinapi) cho biết, Công ty rất coi trọng việc giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm và xem đây là cơ hội tốt để đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu sản phẩm. Năm ngoái, gian hàng của Công ty đã tiếp cận được khá nhiều khách hàng triển vọng trong và ngoài nước, vượt xa mục tiêu trông đợi của Công ty.

Ông Park, Sang - Hyup, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại TP.HCM cũng cho rằng: “Vietnam Foodexpo 2015 được tổ chức rất thành công, đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm tới sự kiện này và chúng tôi sẽ trở lại với sự kiện năm nay với mong muốn có thêm cơ hội tốt hợp tác kinh doanh”.

Coi Việt Nam là thị trường cung cấp các sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng, đặc biệt là cú hích từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã có hiệu lực từ cuối năm 2015, số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc đăng ký tại Vietnam Foodexpo 2016 không chỉ tăng vượt năm trước, mà theo thông tin từ KOTRA, sẽ có thêm các đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc trực tiếp sang tham quan tại Triển lãm và giao thương với các nhà sản xuất của Việt Nam, nhằm tìm kiếm nguồn cung nhập khẩu hàng hóa.

Cùng với đó, một lượng khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm nước ngoài của Việt Nam như Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Trung Đông... và của nhiều địa phương trong nước cũng giao thương với các doanh nghiệp.

Điểm nhấn tại kỳ Vietnam Foodexpo 2016, đó là Italia được lựa chọn là Quốc gia danh dự tại Triển lãm. Theo đó, đoàn doanh nghiệp Italia được tổ chức gian hàng với quy mô lớn sẽ mang tới Triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc, đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới của Italia. Kèm theo đó,  một số đoàn doanh nghiệp nhập khẩu của Italia cũng đã xây dựng kế hoạch tham dự Triển lãm nhằm tìm kiếm các đối tác xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.Vietnam Foodexpo 2016 dự kiến sẽ thu hút trên 20.000 lượt khách tham quan.

Chuyên đề