Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

(BĐT) - Ngày 5/4 tại TP.HCM và ngày 7/4 tại Hà Nội, Diễn đàn Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (DN) được tổ chức với chủ đề “Cộng đồng DN được hưởng lợi như thế nào từ Chương trình nghị sự 2030”.
Doanh nghiệp là trọng tâm để Chính phủ xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch. Ảnh: Lê Tiên
Doanh nghiệp là trọng tâm để Chính phủ xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch. Ảnh: Lê Tiên

Chương trình nghị sự 2030 được 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc thông qua vào tháng 9/2015, bao gồm 17 mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) nhằm giải quyết các thách thức của sự phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, đảm bảo tính bền vững của môi trường và quản trị tốt.

Đại diện cho Mạng lưới Hiệp ước toàn cầu của Liên hợp quốc, ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết: “Mục tiêu PTBV đưa ra một chương trình nghị sự phát triển toàn diện và tham vọng hơn so với mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Theo đó, mục tiêu PTBV mở rộng từ 48 đến 169 chỉ tiêu cụ thể. Đây có thể được coi là một lời kêu gọi đổi mới, cải cách và hội nhập đối với mọi DN trong nền kinh tế”.

Điều phối viên Thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam, bà Pratibha Mehta cho rằng: “DN sẽ là trọng tâm để Chính phủ xây dựng một môi trường đầu tư, kinh doanh thực sự minh bạch, hiệu quả và cạnh tranh. PTBV chính là mô hình kinh doanh bền vững của mọi DN. Nỗ lực này sẽ giúp DN tăng năng lực cạnh tranh, tăng hiệu quả sản xuất, năng suất lao động. Đồng thời, hoàn thành mục tiêu PTBV sẽ giúp tăng năng lực cạnh tranh quốc gia”.         

Chuyên đề