Đẩy nhanh việc thoái hóa vốn của các tập đoàn kinh tế và xử lý dứt điểm nợ xấu

(BĐT) - UBND TP.HCM cho biết, tới đây Thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ thoái hóa vốn của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp nhà nước có sở hữu cổ phần, vốn góp tại các tổ chức tín dụng theo đúng lộ trình.
TPHCM sẽ đẩy nhanh tiến độ thoái hóa vốn của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, DNNN. Ảnh: Tường Lâm
TPHCM sẽ đẩy nhanh tiến độ thoái hóa vốn của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, DNNN. Ảnh: Tường Lâm

Đồng thời, Thành phố cũng khuyến khích, thu hút nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ sự phát triển của Quỹ Tín dụng nhân dân trên địa bàn.

Ngoài việc chịu trách nhiệm xử lý các hậu quả có liên quan đến các tổ chức tín dụng thuộc trách nhiệm của chủ sở hữu, Thành phố cam kết thực hiện tốt vai trò thành viên Ban chỉ đạo cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020 và tổ chức, thực hiện tốt công tác báo cáo định kỳ theo yêu cầu.

Được biết, những nhiệm vụ trọng tâm nói trên là nhằm cụ thể hóa Kế hoạch Triển khai thực hiện Quyết định số 1058/QĐ-TTg ngày 19/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 – 2020” trên địa bàn Thành phố do UBND TP.HCM ban hành mới đây.

Mục đích của kế hoạch này là nhằm xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu và tài sản bảo đảm các khoản nợ xấu thuộc phạm vi điều chỉnh, kiểm soát nợ xấu để tăng trưởng và phát triển hệ thống ngân hàng trên địa bàn Thành phố an toàn, hiệu quả và bền vững.

Chuyên đề