Đấu thầu tại Viện Công nghệ nano: 2 trong số 3 nhà thầu chào vượt giá, REXCO trúng thầu

(BĐT) -  Ban Quản lý Tiểu dự án Viện Công nghệ nano (First-Int) vừa cho biết, Công ty CP Xuất nhập khẩu vật tư kỹ thuật (REXCO) đã trúng thầu Gói thầu số FIRST/2a/INT/G02: Mua sắm vật tư, linh kiện điện tử phục vụ sản xuất hệ thống cảm biến nano đánh giá chất lượng nước ao nuôi trồng thủy hải sản và Hệ thống quan trắc và cảnh báo xâm nhập mặn tự động.

Gói thầu nêu trên thuộc Dự án Nâng cao năng lực tự chủ thông qua việc hoàn thiện và làm chủ công nghệ sản xuất mực in nano bạc dùng trong chế tạo linh kiện vi điện tử và hệ thống cảm biến nano đánh giá chất lượng nước ao nuôi trồng thủy hải sản. Gói thầu có giá 4.010 triệu đồng, sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới, được đấu thầu cạnh tranh trong nước. Có 3 nhà thầu đã nộp hồ sơ dự thầu (HSDT), gồm: REXCO, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư T&N, Công ty TNHH Toàn Á. Giá dự thầu được công bố tại Lễ mở thầu của 3 nhà thầu trên lần lượt là 3.968 triệu đồng, 4.056 triệu đồng và 4.370 triệu đồng. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu thì không có nhà thầu nào có thư giảm giá và đây cũng là giá đánh giá của các nhà thầu.

Như vậy, trong số 3 nhà thầu đã nộp HSDT thì chỉ có giá dự thầu của REXCO thấp hơn giá gói thầu (chênh lệch giảm 42 triệu đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 1%). 2 nhà thầu còn lại đều chào vượt giá gói thầu, tương ứng vượt 46 triệu đồng (tăng 1,1% so với giá gói thầu) và vượt 360 triệu đồng (tăng 9% so với giá gói thầu). Theo quyết định phê duyệt số 57/QĐ-VCNNN mới đây của Viện trưởng Viện Công nghệ nano thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM thì giá trao thầu cho REXCO là 3.968 triệu đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 150 ngày, theo hợp đồng trọn gói.

REXCO có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, địa chỉ tại 158/1 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Chuyên đề