Đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

(BĐT) - Để cung cấp điện tuyệt đối an toàn trong các ngày kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2019), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã lập phương án đảm bảo điện trên toàn địa bàn Thành phố.
Các công ty điện lực trực thuộc EVN HANOI chủ động kiểm tra thiết bị, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục
Các công ty điện lực trực thuộc EVN HANOI chủ động kiểm tra thiết bị, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục

Theo đó, EVN HANOI sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 29/4/2019 đến hết 24h00’ ngày 1/5/2019 và những điểm diễn ra các hoạt động kỷ niệm trên địa bàn Thủ đô.

Đồng thời có phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, có dự phòng phục vụ các địa điểm diễn ra các hoạt động chào mừng, vui chơi, lễ hội… của nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Những địa điểm đặc biệt quan trọng sẽ được cấp bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. Cùng với đó, các trọng điểm như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND Thành phố, các đài phát thanh và truyền hình, các trung tâm báo chí được đảm bảo điện một cách thường xuyên.

EVN HANOI cũng đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn Tổng công ty tăng cường bố trí lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý mọi tình huống trong các ngày lễ…

Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây 110kV, 220kV. Đặc biệt, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho các trạm 110kV, 220kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Các công ty điện lực trực thuộc EVN HANOI chủ động kiểm tra các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục. Bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện, chuẩn bị đầy đủ các máy phát điện sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, EVN HANOI cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải; đồng thời không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố.

Chuyên đề