Đại gia viễn thông Singapore muốn mua cổ phần MobiFone

Phó chủ tịch Singtel đã bày tỏ mong muốn tham gia vào quá trình cổ phần hóa của MobiFone tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông ngày 19/8. 
Đại gia viễn thông Singapore muốn mua cổ phần MobiFone

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Thông tin & Truyền thông Phạm Hồng Hải, ông Oliver Foo, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh Công ty Viễn thông Singapore (Singtel) đã bày tỏ mong muốn tham gia vào quá trình cổ phần hóa Tổng công ty viễn thông MobiFone.

Thứ trưởng cho biết, MobiFone là một trong 3 doanh nghiệp viễn thông lớn của Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam tiến hành cổ phần hóa. Vì vậy, Bộ luôn ủng hộ các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là việc đầu tư vào MobiFone.

Singtel là một trong những công ty truyền thông hàng đầu tại châu Á, cung cấp đa dịch vụ gồm: cố định, di động, dữ liệu, Internet, truyền hình và công nghệ thông tin và truyền thông cũng như các giải pháp kỹ thuật số.

Công ty Singtel có hơn 130 năm kinh nghiệm, trụ sở chính đóng tại Singapore, hiện đã mở rộng đầu tư trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh di động tại một số nước như Indonesia, Philippines, Thái Lan, Bangladesh, Ấn Độ, châu Phi… phục vụ cho hơn 500 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

MobiFone được thành lập cuối năm ngoái, khi tách ra từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) với vốn điều lệ trên 15.000 tỷ đồng, do Nhà nước nắm giữ 100%. Doanh nghiệp đang trong quá trình cổ phần hóa. Ông lớn viễn thông này hiện hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 5 ngành nghề kinh doanh chính trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, phát thanh truyền hình, truyền thông đa phương tiện. Hồi tháng 10/2015, Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) đã công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015, trong đó MobiFone đứng thứ tư với giá trị 306 triệu USD.

Chuyên đề