CPC1 được phép nhập khẩu 12.000 hộp thuốc Digoxin

(BĐT) - Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế vừa cho biết, hiện chưa có thuốc Digoxin (thuộc nhóm glycoside trợ tim) nào có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam. 
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu điều trị, cơ quan này đã cho phép Công ty CP Dược phẩm Trung ương (CPC1) nhập khẩu 12.000 hộp Digoxin.

Trước mắt, việc cung ứng thuốc được ưu tiên cho các đơn vị đã có công văn đề nghị cung ứng thuốc và có kế hoạch cung ứng cho các đơn vị có nhu cầu khác.

Theo Cục Quản lý dược, các bệnh viện có giường bệnh trực thuộc Bộ và các sở y tế khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn có nhu cầu sử dụng thuốc Digoxin chủ động liên hệ với công ty nhập khẩu để đặt hàng kịp thời. Đặc biệt, các cơ sở y tế cần chủ động dự trữ thuốc đề phòng khi có nhu cầu đột biến hoặc gặp trục trặc trong cung ứng thuốc.

Về phía CPC1, doanh nghiệp này được giao tổng hợp toàn bộ dự trù của các cơ sở khám chữa bệnh để lập kế hoạch và ký hợp đồng sớm với nhà sản xuất và công ty cung ứng thuốc nước ngoài nhằm bảo đảm các cơ sở này có thể chủ động trong việc sản xuất, cung ứng thuốc kịp thời cho thị trường Việt Nam, tránh thiếu thuốc do ký hợp đồng muộn.

Chuyên đề