Công ty Thiết bị PCCC Hà Nội trúng gói thầu hơn 115 tỷ đồng

(BĐT) - Công ty TNHH Thiết bị phòng cháy và chữa cháy (PCCC) Hà Nội vừa được công khai trúng gói thầu 07 xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đa năng (Gói thầu số 3) với giá trúng thầu 115.738 triệu đồng (giá gói thầu 119.910 triệu đồng, chênh lệch giảm 4.172 triệu đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 3,4%).

Gói thầu nêu trên sử dụng vốn ngân sách nhà nước, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ, do Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mời thầu.

Công ty TNHH Thiết bị PCCC Hà Nội có vốn điều lệ 150 tỷ đồng, địa chỉ tại Hà Nội.

Thống kê của Báo Đấu thầu cho thấy, tính từ tháng 11/2015 trở lại đây, công ty này được công bố trúng 18 gói thầu (gồm cả gói mua sắm hàng hóa và xây lắp liên quan đến lĩnh vực PCCC), trong đó có 4 gói thầu do Tổng cục Dự trữ Nhà nước mời thầu với tổng giá trúng thầu gần 72 tỷ đồng, đa số các gói thầu còn lại đều có quy mô dưới 10 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Gói thầu số 3 nêu trên là gói thầu có quy mô lớn nhất mà Công ty TNHH Thiết bị PCCC Hà Nội trúng thầu trong vòng mấy năm qua. Trong số 18 gói thầu mà Công ty đã được công khai trúng thầu, không có gói thầu nào có quy mô tương tự với gói thầu này.

Chiều ngày 7/3/2018, ông Dương – cán bộ phụ trách đấu thầu của Công ty TNHH Thiết bị PCCC Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhà thầu này cũng trúng một số gói thầu lớn, có gói thầu giá trị khoảng 100 tỷ đồng nhưng không được các chủ đầu tư công bố.               

Chuyên đề