Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV - SuMi TRUST được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động

(BĐT) - Ngân hàng Nhà nước vừa cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST (Giấy phép số 33/GP-NHNN), trên cơ sở chuyển đổi từ Công ty Cho thuê tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BLC).
Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV - SuMi TRUST được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động

Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST (BSL) có vốn điều lệ 895,6 tỷ đồng. BSL sẽ hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của công ty cho thuê tài chính theo luật định.

BIDV (HSX: BID) là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, được thành lập từ năm 1957, hoạt động kinh doanh đa dạng trên các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán và đầu tư tài chính, có mạng lưới kinh doanh rộng khắp tại Việt Nam và đang phục vụ gần 9 triệu khách hàng, tương đương khoảng 9,5% dân số Việt Nam. Đến 31/12/2016, BIDV có tổng tài sản đạt trên 1 triệu tỷ đồng (tương đương gần 50 tỷ USD), đứng đầu các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, Top 30 ASEAN và Top 500 toàn cầu, được tạp chí Forbes (Hoa Kỳ) bình chọn vào Top 2.000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới.

SMTB là Ngân hàng Tín thác lớn nhất Nhật Bản với tổng tài sản tại thời điểm 31/12/2016 đạt 59.479 tỷ yên (tương đương 585,4 tỷ USD) và mức vốn chủ sở hữu 2.022 tỷ yên (tương đương 19,9 tỷ USD). SMTB có lịch sử hoạt động hơn 90 năm với 132 chi nhánh, 17 văn phòng vệ tinh trong nước và 9 chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài như Anh, Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia….

BSL là Công ty Cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình liên doanh giữa một Ngân hàng thương mại trong nước với một Định chế tài chính nước ngoài. Cùng với sự ra đời của BSL, hệ thống BIDV có thêm một sản phẩm tài chính quan trọng để hoàn thiện gói sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng: tín dụng, bảo hiểm, cho thuê tài chính, chứng khoán.

Áp dụng mô hình kinh doanh mới, cùng với sự hỗ trợ của Ngân hàng hàng đầu Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng tín thác lớn nhất Nhật Bản (SMTB) về kinh nghiệm, bí quyết công nghệ, nguồn vốn, cơ sở khách hàng; đặc biệt là sự hỗ trợ của SMTB trong việc thiết lập mối quan hệ với các nhà cung cấp có thương hiệu hàng đầu Nhật Bản; sự hỗ trợ của BIDV về hệ thống mạng lưới rộng khắp để triển khai mô hình bán chéo sản phẩm, BSL sẽ cung cấp ra thị trường các sản phẩm cho thuê tài chính cạnh tranh, hấp dẫn, thuận tiện. Với lợi thế trên, BSL còn đa dạng các sản phẩm dịch vụ khác như cho thuê vận hành, cho vay bổ sung vốn lưu động, mua và cho thuê lại,…theo chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và quy định của pháp luật để phục vụ tối đa nhu cầu tài chính của khách hàng.

Chuyên đề