CMS sẽ đầu tư hệ thống thu phí không dừng

Công ty cổ phần Xây dựng và Nhân lực Việt Nam - CMVietnam (mã CMS, sàn HNX) đang có kế hoạch đầu tư vào hệ thống thu phí không dừng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Thông tin trên được ông Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CMVietnam tiết lộ mới đây.

Việc đầu tư đầu tư vào hệ thống thu phí không dừng của CMS được thực hiện thông qua hợp tác với một số đối tác khác như Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả.

Ngoài đầu tư hệ thống thu phí không dừng, CMVietnam cũng có thể đầu tư các dự án BOT trong ngành giao thông.

Trong đó, dự án được công ty này kỳ vọng nhất là Dự án BOT Quốc lộ 45. Theo đó, CMVietnam là nhà đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải ký thỏa thuận lập Báo cáo khả thi và cũng là nhà đầu tư đã tham gia nghiên cứu thực hiện dự án từ giao đoạn ban đầu (với tư cách là nhà đầu tư đề xuất Dự án).

Quốc lộ 45 là tuyến giao thông huyết mạch qua các huyện Thạnh Thành, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Đông Sơn (Thanh Hóa), kết nối giữa các huyện này với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 12B (Ninh Bình), Quốc lộ 127, Đường cao tốc Ninh Bình- Bãi Vọt.

Dự án này đã nằm trong quy hoạch giao thông đường bộ năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Những tài liệu trong Báo cáo Đề xuất dự án, phạm vi nghiên cứu trong Báo cáo khả thi là cải tạo, nâng cấp tuyến đường trên Quốc lộ 45 với chiều dài 30,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 1.627 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 959 tỷ.

Thời gian thi công là 02 năm, dự kiến khởi công trong quý 4/2016. Thời gian thu hồi vốn là 21 năm và 9 tháng.

Chuyên đề