CMC SISG và vị thế số 1 mảng tích hợp hệ thống phía Nam

(BĐT) - Có mặt tại thị trường phía Nam từ năm 1998 trên cơ sở chi nhánh công ty tại TP.HCM, đến tháng 8/2011, xác định thị trường này là vô cùng quan trọng trong định hướng phát triển của Tập đoàn Công nghệ CMC và để đánh dấu bước trưởng thành ở mảng tích hợp hệ thống, Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC Sài Gòn (CMC SISG) chính thức trở thành công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn, hoạt động chính trong lĩnh vực tích hợp hệ thống công nghệ thông tin (CNTT).
CMC SISG ký kết hợp đồng triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay cho Maritime Bank
CMC SISG ký kết hợp đồng triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay cho Maritime Bank

Trải qua 6 năm hình thành và phát triển trên nền tảng hơn 20 năm có mặt tại thị trường phía Nam, một công ty với xuất phát điểm là 30 nhân sự, doanh thu 30 tỷ đồng (năm 2013) đã phát triển với gần 350 nhân sự, doanh thu cán mốc 2.000 tỷ đồng (năm 2017), duy trì mức tăng trưởng liên tục 30 - 40% mỗi năm. CMC SISG ngày càng chứng tỏ sự vươn lên mạnh mẽ và ấn tượng của mình.

Với lợi thế là đối tác chiến lược của nhiều hãng CNTT hàng đầu thế giới, CMC SISG mang đến cho khách hàng những giải pháp - dịch vụ CNTT tổng thể, chuyên ngành và đa ngành với đội ngũ chuyên gia chuyên sâu về phần mềm giải pháp, tích hợp hệ thống và dịch vụ CNTT. Hiện nay, CMC SISG đang là đối tác Platinum và là đối tác Renewal duy nhất của Oracle, đối tác Titanium của Dell EMC, đối tác Vàng của Cisco, HPE, HPI, Microsoft, Palo Alto, McAfee, Genesys, đối tác Premier Solution Provider của VMware… và có mối quan hệ đối tác thân thiết với gần 30 hãng CNTT khác.

Gần 350 cán bộ nhân viên CMC SISG tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập CMC

Là công ty đi đầu trong lĩnh vực tích hợp hệ thống CNTT và tận tụy với từng sản phẩm cung cấp cho khách hàng, CMC SISG ngày càng được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Trong năm vừa qua, CMC SISG đã trở thành đối tác chiến lược cung cấp thiết bị và giải pháp, dịch vụ CNTT cho nhiều ngân hàng, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam… Đặc biệt, không thể không nhắc đến việc CMC SISG ký kết với Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) Hợp đồng Triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay (Loan Origination System – LOS) trên nền tảng quản lý quy trình nghiệp vụ của Infosys và kết hợp với SAP khẳng định năng lực trong dự án CNTT trọng điểm của Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ).

Ông Đặng Thế Tài - Tổng giám đốc CMC SISG cho biết: “CMC SISG hoàn toàn tự tin khi đem đến cho khách hàng các giải pháp CNTT tổng thể dựa trên sự kết hợp chặt chẽ giữa các yếu tố về Con người - Quy trình - Ứng dụng - Dữ liệu, chứ không thuần túy chỉ là giải pháp công nghệ cho hạ tầng CNTT. Các giải pháp của chúng tôi được phát triển dựa trên những xu hướng công nghệ tiên tiến như phân tích dữ liệu lớn, số hóa dữ liệu và di động, qua đó giúp các doanh nghiệp tận dụng được tối đa lợi ích khi đầu tư xây dựng hệ thống CNTT. Ngoài ra, chúng tôi còn giúp các khách hàng hoạch định đầu tư công nghệ theo từng giai đoạn hoặc phân hệ nghiệp vụ tùy vào khả năng và nhu cầu của họ”.

Ngày hội công nghệ CMC SISG Connection Day quy tụ hơn 500 khách hàng tham dự

Trong năm 2017, bằng việc bắt kịp xu thế công nghệ và luôn lắng nghe nhu cầu thị trường, CMC SISG đưa ra một giải pháp nền tảng dữ liệu số (Digital Data Foundation) - một tập hợp các dịch vụ và giải pháp về số hóa dữ liệu cho các doanh nghiệp. Trong đó có những dịch vụ tư vấn thiết kế và triển khai nhà kho dữ liệu (Data Warehouse) tổng thể với đầy đủ phạm vi công việc trích xuất, biến đổi và làm giàu dữ liệu. Dịch vụ thứ hai là tư vấn xây dựng mô hình quản trị dữ liệu Data Governance, trong đó giải quyết các vấn đề như Data Flow, Data Quality, Master Data. Ngoài ra, với kinh nghiệm cung cấp và triển khai giải pháp CNTT cho hơn 200 ngân hàng, tổ chức tài chính tại Việt Nam, CMC SISG có thể thực hiện các Dashboard quản trị mang tính chuyên môn tài chính cao như CFO Dashboard, các Dashboard hỗ trợ bảng cân đối tài sản thế chấp (Asset & Liability), Customer 360 View.

Không chỉ khẳng định năng lực và vị thế tại khu vực phía Nam, tháng 8/2017, CMC SISG đã chính thức khai trương văn phòng chi nhánh tại Hà Nội, làm cầu nối để giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của CMC SISG đến với khách hàng Hà Nội nói riêng và khách hàng phía Bắc nói chung. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng của CMC SISG trong việc nỗ lực tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đánh dấu sự trưởng thành trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Chia sẻ về mục tiêu đạt doanh thu 2.800 tỷ đồng trong năm 2018, ông Đặng Thế Tài cho biết: “Để làm được điều đó, CMC SISG sẽ đầu tư mạnh về năng lực quản lý dự án và năng lực kỹ thuật, tiến tới phát triển cao hơn năng lực tư vấn và triển khai các giải pháp kinh doanh (business solutions) trong các lĩnh vực hấp dẫn khác. Điều này không chỉ giúp CMC SISG tự tin hơn trong việc cung cấp và triển khai giải pháp công nghệ đặc thù cho khách hàng, mà còn là cơ hội để chúng tôi không ngừng học hỏi và hoàn thiện chính mình”.   

Chuyên đề