Chứng khoán Rồng Việt chuyển 70 triệu cổ phiếu sang sàn HOSE

Sau khi huỷ niêm yết trên sàn HNX vào tuần trước, cổ phiếu VDS chuyển sàn giao dịch trên HOSE với giá khởi điểm 11.700 đồng.

Sáng nay, hơn 70 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (mã CK: VDS) chính thức giao dịch trên sàn HOSE với giá tham chiếu 11.700 đồng một cổ phiếu. Biên độ giao động giá trong phiên giao dịch đầu tiên +/- 20%.

Chưa đầy nửa tiếng xuất hiện trên bảng điện tử HOSE, gần 37.000 cổ phiếu được sang tay với giá bình quân 13.400 đồng một cổ phiếu. Vốn hoá thị trường của công ty được đẩy lên xấp xỉ 938 tỷ đồng.

Trước đó, Chứng khoán Rồng Việt đã huỷ niêm yết trên sàn HNX để thực hiện thủ tục chuyển sàn. Trong phiên giao dịch cuối cùng, giá cổ phiếu tăng gần 10% so với phiên trước đó và đóng cửa tại mức 13.300 đồng một cổ phiếu

Theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa được công bố, doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý II/2017 lần lượt đạt 103 tỷ đồng và 33 tỷ đồng, tương ứng tăng gấp đôi và gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Luỹ kế 6 tháng đầu năm doanh thu hơn 166 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 57 tỷ.

Tổng tài sản của công ty vào khoảng 1.152 tỷ đồng, trong đó tài sản ngắn hạn chiếm tới 97% chủ yếu là các khoản cho vay từ giao dịch ký quỹ và hợp tác đầu tư. Cơ cấu nguồn vốn cân bằng giữa nợ phải trả và vốn chủ sở hữu.

Ban lãnh đạo công ty đánh giá, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến tích cực với giá trị thanh khoản tốt hơn so với cùng kỳ năm trước là yếu tố chính tác động đến khoản biến động lợi nhuận. Hoạt động tự doanh, giao dịch ký quỹ và kinh doanh môi giới mang lại nguồn thu đáng kể cho công ty. Ngoài ra, doanh thu từ các tài sản tài chính, bao gồm việc bán các tài sản tài chính, chênh lệch đánh giá đầu tư, tiền lãi và cổ tức phát sinh… cũng ghi nhận 28,6 tỷ đồng.  

Chuyên đề