Cần Thơ: Chỉ định Phú Tài Miền Trung làm kè chống sạt lở sông Ô Môn

(BĐT) - Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Miền Trung vừa được chỉ định Gói thầu Thi công xây lắp và thiết bị công trình (bao gồm chi phí xây dựng + chi phí thiết bị + chi phí hạng mục chung) thuộc Dự án Kè chống sạt lở sông Ô Môn – khu vực Thới An, quận Ô Môn (phía bờ phải).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet

Giá trúng thầu là 32,212 tỷ đồng (giá gói thầu là 33,242 tỷ đồng). Trong đó, chi phí xây dựng là 29,839 tỷ đồng; chi phí hạng mục chung là 1,434 tỷ đồng; chi phí dự phòng cho khối lượng phát sinh 3% là 938,242 triệu đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 330 ngày, loại hợp đồng theo đơn giá cố định.

Theo một cán bộ phụ trách đấu thầu của Chi cục Thủy lợi TP. Cần Thơ (bên mời thầu), Gói thầu sử dụng nguồn vốn dự phòng ngân sách trung ương cho các địa phương thuộc Đồng bằng sông Cửu Long năm 2018 xử lý cấp bách sạt lở bờ sông, bờ biển.

Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Miền Trung có địa chỉ đăng ký ban đầu tại tỉnh Hà Tĩnh, do ông Nguyễn Hải Lam là người đại diện theo pháp luật. Nhà thầu này từng trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, trong đó chủ yếu là các gói thầu sử dụng vốn ODA.

 Theo ông Lam, đến nay, Công ty đã chuyển trụ sở đến số 426 Võ Văn Kiệt, TP. Cần Thơ. Vốn điều lệ của Công ty là 50 tỷ đồng. Tính đến nay, Công ty đã trúng 4 gói thầu tại Cần Thơ, trong đó, 2 gói thầu đã hoàn thành, 2 gói thầu đang thi công. Quy mô của mỗi gói thầu đều trên dưới 200 tỷ đồng. Ông Lam khẳng định, Nhà thầu sẽ thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các gói thầu đã trúng nêu trên.

Chuyên đề