Cá nhân nào đang sở hữu nhiều cổ phần nhất tại PGBank?

Petrolimex là cổ đông lớn nhất của PGBank, chiếm 40% vốn điều lệ, trong khi cổ đông cá nhân lớn nhất là ông Lê Minh Quốc nắm giữ 4,657%. Gia đình chủ tịch HĐQT Bùi Ngọc Bảo chỉ nắm giữ tỷ lệ 1,549%.
Cá nhân nào đang sở hữu nhiều cổ phần nhất tại PGBank?

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vừa công bố báo cáo về tình hình quản trị ngân hàng 6 tháng cuối năm 2015.

So với những báo cáo trước, cơ cấu cổ đông của ngân hàng hầu như không có sự thay đổi. Theo đó, gia đình ông Bùi Ngọc Bảo – Chủ tịch HĐQT ngân hàng PGBank đang nắm giữ 1,549% cổ phần. Trong đó, ông Bùi Ngọc Bảo có 66.000 cổ phiếu tương đương sở hữu 0,022% cổ phần. Vợ ông Bảo là bà Trần Hồng Anh sở hữu 0,407% và em ruột ông Bảo là bà Bùi Ngọc Bích nắm giữ 1,12% vốn cổ phần. 

Ông Bùi Ngọc Bảo hiện đang giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). 

Cá nhân sở hữu nhiều cổ phần nhất hiện nay tại PGBank là ông Lê Minh Quốc với hơn 13,9 triệu cổ phần tương đương nắm giữ 4,657%, không thay đổi so với năm 2012. 

Ông Quốc là thành viên HĐQT của PGBank, đồng thời đang đảm nhiệm các chức vụ: Chủ tịch HĐTV Công ty Việt Năng; Phó Giám đốc CTCP Mipec; Giám đốc CTCP Mipecland. 

Gia đình sở hữu nhiều cổ phần nhất là gia đình ông Đinh Thành Nghiệp – thành viên HĐQT với tổng số cổ phần nắm giữ là 3,7547%. 

Ông Đinh Thành Nghiệp từng giữ chức Giám đốc Ngân hàng TMCP Đồng Tháp Mười - tiền thân của PGBank. Sau khi chuyển đổi thành Ngân hàng TMCP đô thị, ông đảm nhiệm vai trò là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc PG Bank. 

Cơ cấu cổ đông tại PGBank.

Hiện tại, cổ đông lớn nhất của PGBank vẫn là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), chiếm 40% vốn điều lệ. 

Liên quan đến việc sáp nhập PGBank vào VietinBank, mới đây lãnh đạo ngân hàng VietinBank cho biết vì thủ tục hành chính nên quá trình hoàn tất đã không thể thực hiện trong năm 2015. VietinBank và PGBank tích cực và đang hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng cho việc sáp nhập, hy vọng quý I/2016, sẽ hoàn tất sáp nhập PGBank. 

Trước đó, ngày 22/5/2015, VietinBank và PG Bank đã chính thức ký kết Bộ hồ sơ sáp nhập PGBank vào VietinBank. Hai bên cũng đã thống nhất thành lập Ban chỉ đạo sáp nhập do ông Bùi Ngọc Bảo – Chủ tịch HĐQT PGBank làm trưởng ban chỉ đạo.

Chuyên đề