Bước tiến công nghệ mới của VNPT Technology

(BĐT) - Những người quan tâm tới sản phẩm công nghệ Made in Vietnam vừa có thêm cơ hội trải nghiệm rất lý thú với nhiều tiện ích phù hợp cho người tiêu dùng khi VNPT Technology ra mắt Smartphone VIVAS Lotus S3 LTE và thiết bị SmartBox PC vào cuối tuần qua.
Ông Tô Mạnh Cường - Phó TGĐ VNPT Technology (bên trái) và ông Đặng Thế Hiệp - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển thương mại Eco-mart Việt Nam tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối kinh doanh 2 SP Smartphone Vivas Lotus S3 LTE và SmartBox PC
Ông Tô Mạnh Cường - Phó TGĐ VNPT Technology (bên trái) và ông Đặng Thế Hiệp - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển thương mại Eco-mart Việt Nam tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối kinh doanh 2 SP Smartphone Vivas Lotus S3 LTE và SmartBox PC

Smartphone và SmartBox “made in Vietnam”

Đại diện VNPT Technology cho biết: “VIVAS Lotus S3 LTE là thế hệ điện thoại thứ 5 được VNPT Technology phát triển kể từ phiên bản đầu tiên năm 2013. SmartBox PC là thiết bị về phần cứng 2 trong 1: bao gồm smartbox và máy tính PC.”

Là thế hệ mới nhất của 2 dòng sản phẩm SmartBox và Smartphone Vivas Lotus, SmartBox PC và Vivas Lotus S3 LTE tiếp tục khẳng định vị thế và năng lực của VNPT Technology trong việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ, điện tử viễn thông và công nghệ thông tin.

Điện thoại Vivas Lotus S3 LTE được tích hợp đầy đủ các ứng dụng giải trí và giáo dục với mức giá phù hợp dưới 4 triệu đồng được đánh giá là một lựa chọn tối ưu cho các khách hàng từ phân khúc tầm trung trở lên. Vivas Lotus S3 LTE kế thừa tất cả những ưu điểm của các dòng điện thoại trước với kiểu dáng trẻ trung, thanh lịch và hiện đại, mặt khác sở hữu cấu hình vượt trội hơn hẳn so với đàn anh: Vi xử lý 8 nhân 1.3GHz, bộ nhớ trong 3GB RAM – 32GB ROM, pin 3000mAh, camera 13.0MP Auto-Focus/5.0MP. Vivas Lotus S3 LTE còn tích hợp nhiều ứng dụng độc quyền do chính VNPT Technology phát triển như Dịch vụ truyền hình theo yêu cầu TVoD, ứng dụng Call block; Chiêm cát hung, dịch vụ nghe radio trực tuyến IPRadio, kho ứng dụng VNPT Appstore… Lợi thế của Vivas Lotus S3 của VNPT Technology so với các dòng điện thoại khác cùng phân khúc là có hỗ trợ mạng 4G LTE.

Còn với SmartBox PC, các hộ gia đình có thể vừa sử dụng sản phẩm này cho các ứng dụng văn phòng và giáo dục, vừa đáp ứng nhu cầu thông tin giải trí cho các thành viên.

“Khi sử dụng hệ điều hành Android, SmartBox PC kết nối Internet sẽ biến tivi thường thành tivi thông minh với nhiều tiện ích như truyền hình, truyền hình xem lại, truy cập kho phim HD, Ca nhạc, Karaoke phong phú được cập nhật liên tục, cùng với nhiều ứng dụng giải trí, giáo dục được tích hợp sẵn và sắp xếp phù hợp với mọi thành viên trong gia đình” – ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý phát triển sản phẩm công nghệ VNPT Technology cho biết.

SmartBox PC được trang bị bộ vi xử lý Intel 64-bit lõi tứ, xung nhịp 1.33GHz, kết hợp RAM 2GB, chip đồ họa Intel HD Graphic (Gen7) cho tốc độ xử lý đa nhiệm mạnh mẽ và vận hành các ứng dụng mượt mà. SmartBox PC được tích hợp sẵn hai hệ điều hành Windows, Android và có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng như Wifi, USB 3G, Bluetooth 4.0. 

Trí tuệ Việt trong sản phẩm công nghệ Made in Vietnam

Trả lời câu hỏi của Báo Đấu thầu về mức đóng góp của trí tuệ Việt trong các sản phẩm SmartBox PC và Vivas Lotus S3 LTE của VNPT Technology, ông Kiên cho biết: Đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của Công ty đã đóng góp lớn vào quá trình tạo ra sản phẩm qua rất nhiều khâu. Cụ thể là xuất phát từ yêu cầu thị trường, từ xu hướng công nghệ mà đưa ra được “Ý tưởng sản phẩm”; tiếp đến là viết đặc tả sản phẩm, mô tả theo ngôn ngữ kỹ thuật để hoàn thiện khâu “Mô tả sản phẩm”; cho đến “Phát triển sản phẩm mẫu” rồi “Test và hoàn thiện sản phẩm mẫu”.

Đáng chú ý là ở khâu “Phát triển sản phẩm mẫu” với các công việc cụ thể như thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết kế nguyên lý, thiết kế mạch điện tử, thiết kế và phát triển phần mềm nhúng, hệ điều hành, phát triển ứng dụng..., theo ông Kiên: “Trong bước này chúng tôi làm việc rất chặt chẽ với các hãng công nghệ nguồn và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ họ”. Ông Kiên nhấn mạnh: “Toàn bộ quá trình này được các trung tâm R&D của VNPT Technology cùng phối hợp thực hiện”.

Và ở khâu cuối cùng là “Sản xuất hàng loạt”, ông Kiên cho biết: “Việc sản xuất hàng loạt được thực hiện trên dây chuyền đa năng của Công ty, gồm 2 phần chính: dây chuyền tự động SMT và dây chuyền lắp ráp nhân công. Để sản xuất được, cần phải có chương trình điều khiển dây chuyền, các công cụ hỗ trợ sản xuất đều do các kỹ sư của Công ty thực hiện”.

Đại diện VNPT Technology khẳng định: “Có thể nói, với quy trình nghiên cứu phát triển và sản xuất hiện tại, những kinh nghiệm đã tích lũy được qua các năm, chúng tôi có thể khẳng định đã làm chủ được hoàn toàn việc tạo ra các thiết bị điện tử viễn thông, có thể tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Chuyên đề