BSR ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Honeywell UOP

(BĐT) - Chiều 19/8/2016, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và bà Rebecca Lieber, Tổng giám đốc Tập đoàn Honeywell UOP (UOP) của Mỹ đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa hai đơn vị.
Ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng giám đốc BSR và bà Rebecca Lieber, Tổng giám đốc Tập đoàn Honeywell UOP ký Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị
Ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng giám đốc BSR và bà Rebecca Lieber, Tổng giám đốc Tập đoàn Honeywell UOP ký Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị

Theo MOU, UOP là nhà cung cấp toàn cầu về công nghệ lọc hóa dầu, chất xúc tác, các chất hấp phụ cũng như các dịch vụ kỹ thuật và các thiết bị liên quan. UOP là nhà bản quyền công nghệ của các phân xưởng công nghệ quan trọng của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

BSR tiếp tục tìm kiếm các hỗ trợ kỹ thuật của UOP như giải pháp đảm bảo độ tin cậy công nghệ; dịch vụ so sánh, đánh giá NMLD Dung Quất so với các nhà máy lọc dầu trên thế giới; dịch vụ quản lý hệ thống phụ trợ; dịch vụ quản lý năng lực của nhân viên.

Vừa qua, BSR và UOP cũng đã hợp tác trong Chương trình dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến, trong đó UOP cung cấp và đưa ra các tư vấn hàng ngày nhằm tối ưu hóa điều kiện vận hành để nâng cao lợi nhuận chế biến của cụm phân xưởng chế biến Naphtha. Được biết, năm 1999, Honeywell UOP đã cấp phép cho các công nghệ CCR Platforming™ và Penex™ cho NMLD Dung Quất của Petrovietnam, phục vụ cho việc sản xuất nhiên liệu, thành phần pha trộn nhiên liệu và hương liệu.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên vui mừng vì sự hợp tác truyền thống giữa Petrovietnam/BSR với UOP nay lại được đẩy mạnh hơn. Đầu quý II/2017, NMLD Dung Quất sẽ tiến hành đợt bảo dưỡng tổng thể lần III và trong các năm 2018, 2019, 2020, Nhà máy sẽ thi công các hợp đồng EPC trong dự án nâng cấp, mở rộng; chắc chắn UOP sẽ là địa chỉ tin cậy để cung cấp thêm thiết bị, máy móc cho NMLD Dung Quất.

UOP là một tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực chế tác và công nghệ, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; các công nghệ điều khiển tự động hóa tòa nhà và nhiều ngành công nghiệp; cung cấp trang thiết bị công nghệ trong ngành dầu khí…

UOP chính thức thiết lập hoạt động tại Việt Nam từ năm 2005. UOP đã và đang cung cấp các công nghệ, giải pháp điều khiển và tự động hóa, các dịch vụ quản lý công nghệ, các giải pháp an toàn cho các dự án thăm dò khai thác và chế biến dầu khí của Petrovietnam cũng như các dự án của các công ty con như: Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC), Liên doanh Thăm dò và Khai thác Dầu khí Việt Nam - Liên bang Nga (Vietsovpetro), NMLD Dung Quất…

Biên bản ghi nhớ giữa UOP với BSR là sự kiện tiếp theo sau sự kiện vào tháng 5/2016, Honeywell ký Biên bản ghi nhớ với Petrovietnam nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác cho ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam. Theo các điều khoản trong bản thỏa thuận, Honeywell sẽ có cơ hội cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp cho Petrovietnam và các công ty con của Tập đoàn cho những dự án đầu tư trong tương lai, cũng như hỗ trợ Petrovietnam trong thiết kế kĩ thuật, và nghiên cứu tính khả thi về công nghệ và kinh tế trong các dự án của các cơ sở sản xuất.

Chuyên đề