BRG ký hàng loạt thỏa thuận hợp tác chiến lược

(BĐT) - Trong tương lai không xa, một siêu đô thị thông minh giá trị hơn 4 tỷ USD sẽ mọc lên tại khu vực Bắc Hà Nội với điểm nhấn là tòa tháp tài chính 108 tầng. Nhiều chuyên gia khẳng định, dự án này sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian, kiến trúc tại cửa ngõ Thủ đô, tạo động lực phát triển cho khu vực Bắc sông Hồng nói riêng, Hà Nội nói chung.
Thỏa thuận hợp tác phát triển Dự án Đô thị Nhật Tân - Nội Bài được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thỏa thuận hợp tác phát triển Dự án Đô thị Nhật Tân - Nội Bài được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản, thỏa thuận hợp tác phát triển Dự án Đô thị Nhật Tân - Nội Bài đã được ký kết giữa UBND TP. Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Thỏa thuận này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và hội tụ những yếu tố trọng yếu bảo đảm cho sự thành công của một dự án tầm cỡ với mục tiêu xây dựng một thành phố thông minh hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga cho biết, được giao làm chủ đầu tư lập quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Tập đoàn đã cố gắng hết sức để có một sản phẩm chất lượng nhất. Đồ án quy hoạch, qua nhiều vòng báo cáo với lãnh đạo TP. Hà Nội, Thường trực Chính phủ đã được phê duyệt vào tháng 6 năm 2016.

Bà Nga chia sẻ, với hoài bão về một thành phố thông minh, hiện đại mang tầm thế giới, Tập đoàn BRG đã không ngừng tìm hiểu, tìm kiếm các đối tác quốc tế để cùng hợp tác đầu tư. Sự tương đồng trong định hướng phát triển, cũng như hiểu biết lẫn nhau sau nhiều cơ hội hợp tác chính là các nhân tố gắn kết Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation - một trong ba tập đoàn lớn nhất Nhật Bản tại dự án này. Hai bên đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược đa lĩnh vực vào tháng 12/2016 và đặc biệt ký kết hợp tác phát triển Thành phố thông minh khu vực Bắc Hà Nội vào tháng 4/2017.

Đại diện BRG tin tưởng, với năng lực và kinh nghiệm về quy hoạch hạ tầng, xây dựng và phát triển các dự án bất động sản của mình, với tầm ảnh hưởng và uy tín với Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, Sumitomo sẽ giúp Dự án đạt được mục tiêu quan trọng là tạo dựng một thành phố thông minh, hiện đại, cửa ngõ kết nối Hà Nội, Việt Nam với thế giới. Sự kết hợp của BRG và Sumitomo, cùng với sự hậu huẫn của TP. Hà Nội sẽ là những yếu tố tạo nên thành công của Dự án trong một ngày không xa.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Hoa Kỳ, Tập đoàn BRG đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hilton Worldwide và Tập đoàn Nicklaus. Với Hilton Worldwide, BRG dự định mang đến Việt Nam thêm nhiều thương hiệu khách sạn đẳng cấp, những thương hiệu chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước. Còn trong thỏa thuận với Nicklaus, Tập đoàn BRG kỳ vọng nâng tầm du lịch golf tại Việt Nam, biến nước ta thành một điểm đến không thể chối từ với mọi golf thủ.                         

Chuyên đề