BIDV ưu tiên phát triển kinh doanh tại Slovakia

(BĐT) - Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhấn mạnh thông điệp này tại cuộc làm việc với Thủ tướng nước Cộng hòa Slovakia Robert Fico cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại trụ sở Ngân hàng.

Theo đại diện BIDV, định hướng xem Slovakia là thị trường ưu tiên để phát triển kinh doanh tại thị trường Trung Đông Âu, BIDV đã tiên phong, chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Slovakia. BIDV đã thành lập Công ty CP Tài chính IDCC Châu Âu từ năm 2010.

Tại Cuộc làm việc, Thủ tướng Robert Fico đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, BIDV nói riêng và khẳng định Chính phủ Slovakia sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cơ chế thuận lợi khuyến khích hoạt động đầu tư, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Slovakia.

Để tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới, BIDV đề xuất một số giải pháp như: Chính phủ hai nước cần đẩy mạnh triển khai các hiệp định đã ký kết giữa hai nước; thúc đẩy tiến độ một số dự án đầu tư trọng điểm của Slovakia tại Việt Nam…          

Chuyên đề