BIDV chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại Yangon (Myanmar)

(BĐT) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có Quyết định số 9062/QĐ-BIDV thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện tại Yangon (Myanmar).
Năm 2016, BIDV đã khai trương hoạt động Chi nhánh BIDV Yangon. Ảnh Internet
Năm 2016, BIDV đã khai trương hoạt động Chi nhánh BIDV Yangon. Ảnh Internet

Lý do chấm dứt hoạt động của văn phòng này là bởi theo quy định của pháp luật Myanmar, các ngân hàng nước ngoài sẽ phải đóng cửa văn phòng đại diện sau khi được thành lập chi nhánh tại Myanmar. Đến nay, BIDV đã thành lập Chi nhánh BIDV Yangon, Văn phòng đại diện BIDV đã hoàn thành và kết thúc sứ mệnh của mình tại thị trường này.

Trước đó, ngày 6/11/2017, BIDV đã có văn bản số 8069/BIDV-TKHĐQT gửi Ủy ban chứng khoán, Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (Hose), Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo về việc công bố thông tin thông báo đóng cửa Văn phòng đại diện tại Yangon.

Chi nhánh BIDV Yangon có nhiệm vụ cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại và đồng bộ cho các khách hàng, đồng thời thực hiện các chính sách tài chính, tiền tệ, đóng góp vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng và nền kinh tế Myanmar.

Chuyên đề