Bảo hiểm Bảo Việt và Bangkok Insurance ký kết hợp tác phát triển

(BĐT) - Ngày 16/08/2018, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Bảo hiểm Bangkok (Bangkok Insurance), đánh dấu một bước tiến mới trong tiến trình hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan. 
Quang cảnh lễ ký kết
Quang cảnh lễ ký kết

Theo đó,Bangkok Insurance sẽ hợp tác cùng Bảo hiểm Bảo Việt trong việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các nhà đầu tư Thái Lan tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng có thể giới thiệu cho Bangkok Insurance cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt đầu tư tại Thái Lan.

Bangkok Insurance là một trong các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu thị trường Thái Lan, được thành lập vào năm 1947 bởi cổ đông lớn nhất là Bạngkok Bank. Tổng doanh thu phí 2017 của Bangkok Insurance đạt hơn 480 triệu USD, và được xếp hạng A- theo S&P và A- theo AM Best. Trong suốt 70 năm hoạt động, Bangkok Insurance đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ được ưa thích nhất tại Thái Lan, Bangkok Insurance luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trong quản lý và điều hành, là công ty đầu tiên giới thiệu các dịch vụ mới để thuận tiện cho người dùng, như cổng bảo hiểm web, dịch vụ teleclaims và ứng dụng BKI iCare cho điện thoại thông minh.

Trong khi đó, Bảo hiểm Bảo Việt được rất nhiều tổ chức uy tín quốc tế trong và ngoài nước đánh giá là đơn vị phi nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam, với mạng lưới rộng khắp và lớn mạnh nhất trên thị trường. Không ngừng đổi mới để vươn tầm quốc tế, Bảo hiểm Bảo Việt trải qua hơn 50 năm phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế của nhà bảo hiểm số 1 khi luôn đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm ưu việt, quyền lợi tối ưu. Cùng với đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng là đơn vị luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp công nghệ mới 4.0 không chỉ trong công tác bán hàng, quản lý nghiệp vụ, quản lý bồi thường/thanh toán, kiểm soát dữ liệu khách hàng; mà còn trong việc tương tác với khách hàng để mang lại sự thuận tiện cao nhất.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt tổng doanh thu hơn 4.500 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng gần gấp đôi so với thị trường, với 21,2% thị phần, nằm trong Top đầu những doanh nghiệp uy tín nhất Việt Nam. Những giải thưởng lớn liên tiếp nhận được đã khẳng định định hướng phát triển đúng đắn của Bảo hiểm Bảo Việt khi lấy “Khách hàng làm trung tâm” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh. Mới đây, cùng với định hướng phát triển bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục tăng vốn điều lệ từ 2.300 tỷ đồng lên 2.600 tỷ đồng; qua đó tăng cường tiềm lực tài chính, năng lực cung cấp dịch vụ sản phẩm bảo hiểm cho các dự án lớn cũng như khả năng cam kết, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; đồng thời tái cơ cấu theo mô hình quản lý tập trung, đảm bảo hiệu cao trong công tác quản trị rủi ro

Trên cơ sở ấy, sự hợp tác của hai doanh nghiệp Bảo Hiểm Bảo Việt – Bangkok Insurance sẽ đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ cho sự hợp tác phát triển kinh doanh bảo hiểm giữa 2 quốc gia Thái Lan và Việt Nam.

Chuyên đề