Bán cổ phần Vinamilk vào ngày 10/11

SCIC dự kiến sẽ công bố giá khởi điểm muộn hơn, cách từ 7 đến 10 ngày so với thời điểm chào bán chính thức.

Hôm nay (16/10), Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã tổ chức họp báo công bố những thông tin tiếp theo về đợt bán vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (mã CK: VNM).

Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch SCIC cho biết thời gian thực hiện chào bán dự kiến là ngày 10/11, quy chế và công bố thông tin chi tiết của đợt chào bán sẽ được công bố muộn nhất là ngày 21/10.

Tuy nhiên, người đứng đầu SCIC cũng cho biết mức giá khởi điểm sẽ không được công bố trong khung thời gian này. Giá khởi điểm của đợt chào bán 3,33% cổ phần Vinamilk dự kiến sẽ được công bố muộn hơn, cách từ 7 đến 10 ngày so với thời điểm chào bán chính thức. 

"Giá khởi điểm sẽ được cập nhật, tính toán với đơn vị tư vấn, việc công bố giá khởi điểm sát thời điểm chào bán để đảm bảo tính thị trường. Giá bán cổ phiếu VNM sẽ phù hợp với cung cầu tại thời điểm chào bán", ông Chi đánh giá.

Ông Nguyễn Chí Thành, Phó tổng giám đốc thường trực SCIC cho biết, nhiều điểm vướng mắc trong đợt chào bán cuối năm 2016 cũng được SCIC khắc phục trong đợt chào bán lần này.

Những vấn đề như nhận đặt cọc bằng đồng USD, các quy định về cấp mã giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài hay quy định về chào mua công khai đã được SCIC làm việc với các bên liên quan để khắc phục.

Trước phiên đấu giá chính thức, SCIC cũng tổ chức các buổi giới thiệu cơ hội đầu tư (roadshow) tại Singapore và Hong Kong. Theo đại diện SCIC, đã có 35 nhà đầu tư, chủ yếu là các quỹ đầu tư lớn thể hiện sự quan tâm đến đợt chào bán cổ phần Vinamilk lần này. Dự kiến buổi roadshow trong nước sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 tại Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) với sự tham gia của bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk.

Giữa năm 2017, Chính phủ đã phê duyệt phương án bán hơn 48,3 triệu cổ phiếu, tương đương 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk trong năm, giảm sở hữu Nhà nước xuống còn 36% vốn. Theo đại diện SCIC, ước tính số tiền thu về từ bán vốn sẽ đạt khoảng 6.500 - 7.000 tỷ đồng, tương đương với mức giá bán từ 134.500 đồng đến 145.000 đồng một cổ phiếu.

Tuy nhiên, trong một văn bản mới công bố, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp ước tính số tiền thu được từ đợt bán vốn Nhà nước tại Vinamilk có thể đạt hơn 7.440 tỷ đồng, tương đương 154.000 đồng mỗi cổ phần.

Chuyên đề