Bán 18 triệu cp POM, Thép Việt đã thỏa thuận phần lớn cho người nhà Chủ tịch HĐQT?

Tổng số cổ phần người nhà Chủ tịch Đỗ Xuân Chiểu đăng ký mua vào gần 14,5 triệu cổ phiếu.

Công ty TNHH TM & SX Thép Việt vừa thông báo đã hoàn tất bán 18 triệu cổ phiếu CTCP Thép Pomina (HOSE: POM) trong thời gian 20/4 đến 15/5.

Trước giao dịch, Thép Việt nắm 62,81% vốn điều lệ. Như vậy, sau khi thoái 1 phần vốn thì công ty mẹ của Pomina chỉ còn nắm giữ 53,21% vốn, tương đương với 99,7 triệu cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán ngày 15/5 cũng xuất hiện giao dịch thỏa thuận tổng cộng 17,96 triệu cổ phiếu POM với tổng giá trị sang tay là 276,6 tỷ đồng, giá thỏa thuận 15.400 đồng/cp. Khả năng cao đây là phần lớn số cổ phiếu mà Thép Việt đã đăng ký bán.

Một diễn biến khác, hàng loạt người nhà Chủ tịch Đỗ Xuân Chiểu lại liên tiếp đăng ký mua vào lượng lớn cổ phiếu POM với thời gian giao dịch từ đầu tháng 5 đến tháng 6. Cụ thể, bà Đỗ Diệu Huyền và ông Đỗ Đức Chung, con ông Chiểu, đăng ký mua vào tổng cộng 920.000 cổ phiếu.

Năm người cháu của ông là ông Trương Thành Công, ông Đỗ Hoàng Sơn, ông Đỗ Duy Hiếu, ông Nguyễn Bạch Trường Chinh và bà Đỗ Hoàng Yên đăng ký mua tổng cộng hơn 6 triệu cổ phiếu.

Ngoài ra, 4 người em ông Chiểu là bà Trương GEB Đỗ Thị Cẩm Hương, bà Đỗ Hoài Khánh Linh, bà Đỗ Thị Kim Ngọc và ông Đỗ Tiến Sĩ đã đăng ký mua vào tổng cộng gần 4,3 triệu cổ phiếu.

Cuối cùng 2 người chị của ông Chiểu là bà Đỗ Thị Nguyệt và bà Nguyễn Thị Lan đăng ký mua thêm hơn 3,2 triệu cổ phiếu.

Như vậy, tổng số cổ phần mà người có liên quan đến chủ tịch Đỗ Xuân Chiểu đăng ký mua vào là gần 14,5 triệu cổ phiếu và khả năng cao là đã mua được trong phiên giao dịch thỏa thuận ngày 15/5 vừa qua từ Thép Việt.

Chuyên đề