Agribank thu 6 quyền sử dụng đất của Công ty Danh Hiền

(BĐT) - Ngày 6/3 tới, Agribank Cẩm Giàng Hải Dương sẽ chính thức thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty MTV Thương mại và Xây dựng điện Danh Hiền do vi phạm các hợp đồng tín dụng đã ký với ngân hàng này.

Phía ngân hàng cho biết, hiện toàn bộ dư nợ của Công ty đã chuyển sang nợ xấu. Tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty Danh Hiền được bảo đảm bằng tài sản thế chấp của ông Nguyễn Danh Từ và bà Nguyễn Thị Thiết tại các hợp đồng thế chấp.

Do đó, để xử lý, thu hồi nợ xấu, Ngân hàng sẽ chính thức thu giữ các tài sản bảo đảm là 5 quyền sử dụng đất tại các thôn Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng và 1 quyền sử dụng đất tại địa chỉ 594 Trần Hưng Đạo, phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Số nợ của Công ty Danh Hiền không được Agribank Cẩm Giàng Hải Dương thông tin chi tiết. Ngân hàng này yêu cầu Công ty và các bên liên quan phải chịu các chi phí hợp lý, cần thiết cho việc thu giữ tài sản bảo đảm; trong trường hợp không giao tài sản để xử lý hoặc có hành vi cản trở việc thu giữ hợp pháp tài sản bảo đảm mà gây thiệt hại cho Ngân hàng thì phải bồi thường.

Chuyên đề