8 tháng, Viglacera đạt lợi nhuận trước thuế 664 tỷ đồng

Trong tháng 8 năm 2018, Viglacera đạt lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty là 73,7 tỷ đồng, đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra, lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 664,4 tỷ đồng; lợi nhuận Công ty mẹ tháng 8  là 40,8 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch tháng, lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 69% kế hoạch cả năm.
8 tháng, Viglacera đạt lợi nhuận trước thuế 664 tỷ đồng

Đối với mảng kinh doanh bất động sản, lợi nhuận lũy kế 8 tháng đầu năm 2018 lãi 297 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch, tăng 97,8 tỷ đồng so với cùng kỳ, góp phần bù đắp cho mảng vật liệu xây dựng trong giai đoạn thị trường khó khăn.

Là nhà phát triển khu công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Viglacera đã và đang vận hành thành công 10 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 3.000 ha.

Các khu công nghiệp đều nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm của cả nước, sát các tuyến đường giao thông huyết mạch, thuận tiện cho việc vận tải đến các  sân bay, cảng biển, cửa khẩu lớn của miền Bắc và miền Trung và là địa chỉ được rất nhiều các nhà đầu tư lớn lựa chọn để xây dựng nhà máy và cơ sở sản xuất.

Đây cũng được coi là mảng kinh doanh ổn định, dài hạn và ít bị tác động bởi những biến động xấu từ thị trường so với các hoạt động kinh doanh bất động sản khác.

Đối với mảng vật liệu xây dựng, mặc dù hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng đang gặp rất nhiều khó khăn do nguồn cung tăng mạnh từ những nhà sản xuất mới gia nhập thị trường.

Tuy nhiên, với việc đón đầu xu hướng bằng những giải pháp kịp thời và đúng hướng, mảng sản xuất - kinh doanh gạch ốp lát đã có các dấu hiệu tích cực hơn so với thời điểm đầu quý III.

Chuyên đề