2 nhà thầu bị loại vì trái quy định về mâu thuẫn lợi ích của WB

(BĐT) - Ban Quản lý Tiểu dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các hệ thống điều khiển tích hợp dùng trong các ngành công nghiệp khai thác than hầm lò, năng lượng” (FIRST- VIELINA) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu FIRST/VIELINA/G09.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Gói thầu nêu trên thuộc Tiểu dự án FIRST- VIELINA, sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB). Theo đó, hợp đồng cung cấp hệ thiết bị điều khiển phân tán (DCS) thuộc gói thầu trên được trao cho nhà thầu Công ty CP Thương mại Kỹ thuật Đông Nam Á với giá trao hợp đồng gần 1.358 triệu đồng. Đây cũng là giá chào thầu lúc mở thầu và là giá đánh giá của Bên mời thầu đối với nhà thầu này. Thời gian thực hiện hợp đồng là 12 tuần kể từ ngày ký hợp đồng.

Bên mời thầu cho biết, trong quá trình lựa chọn nhà thầu, ngoài nhà thầu trúng thầu, có 3 nhà thầu khác được đánh giá, gồm: Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Công nghệ Trí Việt (giá chào thầu lúc mở thầu/giá đánh giá là hơn 1.600 triệu đồng); Công ty TNHH Tân Thế Kỷ (giá chào thầu lúc mở thầu/giá đánh giá là hơn 1.560 triệu đồng) và Công ty TNHH Thiết bị giáo dục và công nghệ kỹ thuật I800 (giá chào thầu lúc mở thầu/giá đánh giá là gần 1.421 triệu đồng).

Ngoài ra, tham dự thầu gói thầu trên còn có 2 nhà thầu là Công ty TNHH Thiết bị khoa học và Dịch vụ Việt Nhật và Công ty CP Đầu tư Kỹ thuật SYSTECH, nhưng cả 2 nhà thầu này đều không đạt và không được đưa vào đánh giá tiếp vì có giám đốc là thành viên góp vốn của nhau, có nguy cơ dẫn tới xung đột lợi ích theo quy định về mâu thuẫn lợi ích của WB.      

Chuyên đề