2 nhà thầu bị cấm vì “làm bài” hộ nhau

(BĐT) - Công ty CP Dịch vụ Nhiên liệu hàng không Nội Bài (bên mời thầu) vừa có quyết định xử phạt vi phạm nhà thầu khi tham gia đấu thầu Gói thầu “Cung cấp 1 thiết bị chưng cất tự động nhiên liệu Jet A-1” thuộc Dự án “Đầu tư thiết bị chưng cất tự động nhiên liệu Jet A-1”.
2 nhà thầu bị cấm vì “làm bài” hộ nhau

Theo đó, Công ty TNHH Vật tư và thiết bị khoa học Hải Nam và Công ty TNHH Đại Sơn Lộc bị cấm tham gia các hoạt động đấu thầu và các hoạt động mua sắm khác tại Công ty CP Dịch vụ Nhiên liệu hàng không Nội Bài trong thời hạn 3 năm. Được biết, Công ty Hải Nam có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 1A, ngõ 192 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội; Công ty Đại Sơn Lộc có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 3 dãy C9 - tập thể Pin Văn Điển, ngõ 70 đường Phan Trọng Tuệ, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Bên mời thầu cho biết, 2 nhà thầu đã vi phạm Mục b, Khoản 3, Điều 89 Luật Đấu thầu khi tham gia gói thầu trên. Hai nhà thầu đã có hành vi thông thầu khi thỏa thuận để một hoặc nhiều bên chuẩn bị hồ sơ dự thầu cho các bên tham dự thầu để một bên thắng thầu.

Chuyên đề