12 doanh nghiệp Oman sẽ đến Việt Nam tìm đối tác kinh doanh

(BĐT) - Dự kiến, từ ngày 21 - 25/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp đến thăm và làm việc tại Việt Nam.
 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Thành phần Đoàn gồm 12 doanh nghiệp Oman đang tìm kiếm các đối tác kinh doanh, hợp tác trong các lĩnh vực xây dựng và tư vấn xây dựng, xây dựng y tế và giao thông đường bộ, thương mại, nội thất, nuôi trồng thủy sản, phân bón hữu cơ, vật liệu xây dựng, thực phẩm, sản phẩm cơ điện, kinh doanh gạch lát sàn và đá cẩm thạch, du lịch, dịch vụ dầu khí và thiết bị điện…

Trong thời gian này, vào ngày 22/4, tại Hà Nội, Đoàn doanh nghiệp Oman sẽ tham dự buổi kết nối kinh doanh Việt Nam – Oman do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đại Sứ quán Oman tại Việt Nam tổ chức. Mục đích của buổi kết nối kinh doanh là nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh doanh, đầu tư để xứng với tiềm năng của hai nước.

Theo VCCI, Oman là một quốc gia nằm ở khu vực Trung Đông với nguồn thu chính từ dầu mỏ, nhập khẩu 60% nhu cầu thực phẩm trong nước và con số này tiếp tục đi lên trong thời gian tới do nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng tăng. Đây là thị trường tiềm năng để các mặt hàng chủ đạo của Việt Nam, đặc biệt là nông sản xuất khẩu vào Oman cũng như vào thị trường Trung Đông.

Về đầu tư, theo số liệu tổng hợp của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Oman hiện đứng thứ 36 trong số 131 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký là 337,03 triệu USD.

Hiện nay, các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Oman gồm có: điện thoại di động và linh kiện, máy móc thiết bị, linh kiện ô tô và một số loại nông sản như cà phê, hải sản, rau quả, hạt tiêu. Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu các mặt hàng từ Oman chủ yếu là kim loại thường, quặng và khoáng sản, chất dẻo nguyên liệu, thức ăn gia súc…

Chuyên đề