Yêu cầu thanh toán tối đa cho thầu phụ đường sắt đô thị Hà Nội

(BĐT) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường vừa yêu cầu Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc - Tổng thầu Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông khẩn trương triển khai thanh toán tối đa cho các nhà thầu phụ để đẩy nhanh tiến độ.
Tiến độ Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội vẫn chậm do vốn lưu động của Tổng thầu không đủ đáp ứng. Ảnh: Đặng Minh Dũng
Tiến độ Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội vẫn chậm do vốn lưu động của Tổng thầu không đủ đáp ứng. Ảnh: Đặng Minh Dũng

Đồng thời, cung cấp các hồ sơ còn lại của gói thiết bị để các bên liên quan đủ cơ sở ký kết hợp đồng chính thức trong tháng 8/2016.

Ông Nguyễn Hồng Trường đánh giá, trong 2 tháng qua, do dòng tiền của Dự án không ổn định, vốn lưu động của Tổng thầu không đủ đáp ứng, dẫn đến tiến độ Dự án triển khai chậm. Đến nay, Dự án đã rất thuận lợi như nguồn vốn đã đáp ứng, không vướng mặt bằng, thời tiết thuận lợi. Vì thế, Tổng thầu phải khẩn trương rà soát lại tiến độ chi tiết của các hạng mục nhà ga, khu depot để lập lại tiến độ cho từng hạng mục nhằm bù tiến độ trong 2 tháng vừa qua, đảm bảo tiến độ chung của Dự án. Bộ GTVT khẳng định, tổng tiến độ Dự án vẫn không thay đổi, hoàn thành toàn bộ phần xây dựng kết cấu trong tháng 12/2016, lắp đặt thiết bị và chạy thử trước tháng 6/2017, khai thác thương mại từ tháng 6/2017.

Đối với các nhà thầu phụ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu xây dựng tiến độ chi tiết cho các ga, đảm bảo tất cả các ga (trừ ga Cát Linh) phải xong trước ngày 30/10/2016, đối với ga Cát Linh và khu depot phải xong trước ngày 30/12/2016. Bên cạnh đó, các nhà thầu phụ phải tập trung thiết bị, nhân sự để bù tiến độ đã bị chậm trong 2 tháng qua; tuyệt đối đảm bảo an toàn thi công, an toàn lao động, đặc biệt trong công tác lắp dựng ray, ghi…; đồng thời quản lý nhân công chặt chẽ, rà soát, kiên quyết loại bỏ công nhân không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, không qua đào tạo.          

Chuyên đề