Xây dựng đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa theo hình thức PPP

Dự án Đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa (giai đoạn 1) đoạn Km0 - Km6 thực hiện theo hình thức đầu tư đối tác công tư - PPP (hợp đồng BOT) vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa khởi công vào cuối tuần qua.
Xây dựng đường vành đai phía Tây  TP. Thanh Hóa theo hình thức PPP

Dự án Đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa (giai đoạn 1) đoạn Km0 - Km6 thực hiện theo hình thức đầu tư đối tác công tư - PPP (hợp đồng BOT) vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa khởi công vào cuối tuần qua. 

IMG
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đánh giá cao nỗ lực của ban quản lý dự án, các nhà đầu tư trong việc chuẩn bị, triển khai và hoàn thiện các thủ tục cần thiết để xây dựng đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa
Ảnh: Bích Khánh
Phát biểu tại Lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh, trong điều kiện nền kinh tế còn đang khó khăn, ngân sách nhà nước dành cho đầu tư hạ tầng nói chung và kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng là rất hạn hẹp, Bộ GTVT vui mừng vì đã kêu gọi được các nhà đầu tư BOT cho đoạn tuyến này. Điều đó thể hiện trách nhiệm, cố gắng của các cơ quan trong ngành GTVT, của chính quyền tỉnh Thanh Hóa và các bộ, ngành liên quan. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Ban quản lý dự án An toàn giao thông, các nhà đầu tư và các cơ quan liên quan trong việc chuẩn bị, triển khai và hoàn thiện các thủ tục, điều kiện cần thiết để có thể tổ chức động thổ và bắt tay vào xây dựng các công trình quan trọng này...
Dự án Đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa (giai đoạn 1) đoạn Km0 - Km6, có chiều dài 6 km. Tổng kinh phí đầu tư cho Dự án là 1.014 tỷ đồng và dự kiến được hoàn thành vào năm 2017. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, với vận tốc thiết kế 80 km/h, phạm vi cầu vượt và nút giao 60 km/h. Quy mô mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, với bề rộng nền đường 12 m… Nhà đầu tư được phép sử dụng trạm thu phí tại Km286+397, Quốc lộ 1A, tỉnh Thanh Hóa để hoàn vốn cho Dự án trong thời gian khoảng 13 năm 8 tháng (dự kiến bắt đầu thu phí từ tháng 7/2017).
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cho biết, việc đầu tư xây dựng dự án Đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa là hết sức cần thiết. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua trung tâm TP. Thanh Hóa; đồng thời, phát triển TP. Thanh Hóa về phía Tây. 
Để bảo đảm tiến độ thực hiện Dự án, ông Nguyễn Đình Xứng đề nghị Sở GTVT, chính quyền các địa phương có tuyến đường đi qua phối hợp với nhà đầu tư làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình thi công. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư khai thác mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn phục vụ thi công Dự án.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đề nghị Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ cho đồng bào trong vùng ảnh hưởng của Dự án; sớm giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư. Ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công và nhà đầu tư dự án, tuân thủ tập trung mọi nguồn lực về tài chính, máy móc thiết bị nhằm đầu tư xây dựng công trình đảm bảo an toàn, chất lượng; phấn đấu đưa công trình vào khai thác sử dụng, phục vụ nhân dân đi lại trong thời gian sớm nhất.
 BK - XH

ngocthanh